Chậm nhất đến ngày 20-5, hoàn thành giải phóng mặt bằng cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

18/04/2024 | 14:54 GMT+7

(HG) - Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã chủ trì cuộc họp nghe Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và các đơn vị liên quan nghe báo cáo tiến độ dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau qua địa bàn tỉnh, cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và và các địa phương.

Toàn cảnh cuộc họp.

Dự án cao tốc đoạn Cần Thơ - Cà Mau thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025. Đến nay, 2.055/2.067 hộ đã bàn giao mặt bằng, diện tích là 360,79/361,53ha, bằng 99,79%. Còn lại 11 hộ/2.067 hộ chưa bàn giao mặt bằng đất sạch với diện tích chưa bàn giao mặt bằng sạch là 0,74ha, bằng 0,21% diện tích. Riêng tiến độ di dời các đường dây điện cao thế, địa bàn tỉnh Hậu Giang có 7 đường dây cao thế bị ảnh hưởng phải di dời. Đến nay, đã bồi thường và bàn giao xong toàn bộ mặt bằng 14 móng trụ cho các đơn vị thi công di dời, các đơn vị thi công di dời đang triển khai thi công móng trụ đồng loạt cả 7 đường dây.

Nút giao IC3 qua địa bàn tỉnh.

Về tháo gỡ vướng mắc về nguồn nước tưới tiêu và rà soát lại thiết kế rào chắn giữa các nút giao, trường hợp này UBND tỉnh Hậu Giang đã có Công văn số 185 ngày 07-02-2024 gửi Bộ Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đề xuất giải pháp thực hiện. Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và các đơn vị tư vấn đã khảo sát xong.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị chậm nhất đến ngày 20-5 tới, các địa phương phải hoàn thành việc giải tỏa, bàn giao mặt bằng thi công cao tốc. Đối với các hộ còn các khó khăn, vướng mắc, đề nghị các địa phương xem xét giải quyết theo đúng quy định pháp luật, kết hợp tuyên truyền, vận động về những lợi ích mà công trình mang lại. Trong trường hợp cần thiết có thể áp dụng các biện pháp cưỡng chế theo quy định, có biên bản làm việc cụ thể với các hộ dân.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu chậm yêu cầu nhất đến ngày 20-5, hoàn thành giải phóng mặt bằng Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau.

Đối với các vị trí nút giao bị thu hồi, ông Nguyễn Văn Hòa đề nghị các đơn vị liên quan cần tính đến việc đi lại, sản xuất của người dân trên địa bàn có dự án đi qua. Về đường tưới tiêu đã khảo sát thực tế, đơn vị thi công đã có phương án thống nhất, cơ bản các phương án đáp ứng nhu cầu của người dân khi dự án hoàn thành. Riêng đề xuất nâng cao độ công trình của huyện Phụng Hiệp, đề nghị Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và các đơn vị tư vấn nghiên cứu phương án phù hợp, địa phương cũng có thể chủ động tuyên truyền người dân chọn hướng lưu thông phù hợp với độ lớn của phương tiện thủy,... đảm bảo vừa hoàn thành đúng tiến độ, vừa hài hòa nhu cầu của người dân.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>