Chấp nhận việc xin chủ trương nâng công suất nhà máy nước sạch

21/08/2017 | 08:40 GMT+7

(HG) - Đó là ý kiến của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh tại buổi làm việc với các ngành, địa phương liên quan và Công ty Cổ phần Cấp thoát nước - Công trình đô thị Hậu Giang về việc Công ty TNHH Thương mại sản xuất dịch vụ Đồng Vĩnh Tiến (gọi tắt công ty) xin nâng cấp công suất nhà máy nước sạch tại ấp 4, xã Vị Bình, huyện Vị Thủy.

Theo công ty, kế hoạch xây dựng nhà máy nước Vị Thanh được chia làm 4 giai đoạn (từ năm 2015-2022). Đến nay, công ty đã thực hiện xong 2 giai đoạn (năm 2015-2018) và đưa vào vận hành hoạt động nhà máy nước trong 8 tháng qua. Hiện tại, nhà máy cung cấp nước sạch sử dụng cho người dân trên địa bàn thành phố Vị Thanh, huyện Châu Thành A và huyện Vị Thủy, với công suất 4.000m3/ngày đêm, lượng nước phát ra đạt 40% công suất đầu tư. Để tiếp tục đấu nối các tuyến ống cung cấp nước sạch theo nhu cầu sử dụng của người dân trong thời gian tới cũng như đạt theo yêu cầu kế hoạch đề ra, công ty xin nâng công suất nhà máy lên 10.000m3/ngày đêm.

Tại buổi làm việc, Sở Kế hoạch và Đầu tư thống nhất chấp nhận xin chủ trương cho công ty nâng công suất hoạt động nhà máy nước lên 10.000m3/ngày đêm. Đồng thời, đề nghị công ty có báo cáo triển khai dự án giai đoạn 1 vừa qua, nêu nhu cầu sử dụng của người dân, có kế hoạch thực hiện trong thời gian sắp tới. Theo đó, công ty cần có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Cấp thoát nước - Công trình đô thị Hậu Giang để việc đầu tư, mở rộng phải hợp lý, khai thác có hiệu quả.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích