Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: Kiểm tra, giám sát kịp thời, đúng kế hoạch

23/07/2018 | 11:15 GMT+7

(HG) - Một trong những nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh 6 tháng cuối năm là tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ này do Điều lệ Đảng quy định, trọng tâm là kiểm tra đảng viên, kể cả cấp ủy viên cùng cấp và tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, thực hiện tốt các nhiệm vụ cấp ủy giao cho ủy ban kiểm tra. Từ đó, góp phần giáo dục, chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, uốn nắn kịp thời những khuyết điểm, thiếu sót trong Đảng bộ khi mới manh nha.

6 tháng đầu năm, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai kịp thời, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát theo kế hoạch. Qua đó, xử lý kỷ luật 5 trường hợp (có 2 bí thư chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, 1 đảng ủy viên cơ sở) với các hình thức khiển trách 1, cảnh cáo 2, cách chức bí thư chi bộ 1 và cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Thời gian trên, cấp ủy ở Đảng bộ đã kiểm tra 54 đảng viên. Nội dung tập trung vào việc chấp hành Điều lệ Đảng, chỉ thị, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm… Về kiểm tra tổ chức, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tiến hành kiểm 2, đảng ủy cơ sở tiến hành đối với 12 tổ chức; đảng ủy cơ sở cũng giám sát 8 tổ chức đảng, 12 đảng viên.

T.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>