Đề xuất xem xét công nhận 154 sáng kiến cấp tỉnh

14/06/2018 | 09:01 GMT+7

(HG) - Ngày 13-6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh đã chủ trì cuộc họp Hội đồng Khoa học, sáng kiến tỉnh (hội đồng) xét công nhận sáng kiến cấp tỉnh năm 2017.

Qua báo cáo của thành viên Tổ giúp việc hội đồng đã nhận được 376 sáng kiến gửi về trong lĩnh vực kinh tế - xã hội, 169 sáng kiến thuộc lĩnh vực giáo dục. Tổ giúp việc đã sơ lược chọn được 74 sáng kiến thuộc lĩnh vực giáo dục, 81 sáng kiến lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh (ngồi giữa) phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Ngoài ra, có 2 sáng kiến được đặc cách đề nghị xét công nhận sáng kiến cấp tỉnh năm 2017 là: “Đánh giá hiệu quả của hệ thống lọc nước giếng khoan cải tiến ở huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang” của Giám đốc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường tỉnh Nguyễn Văn Lòng và giải pháp “Sản xuất đạm cá cao cấp từ phụ phẩm cá Sapa” của ông Huỳnh Tấn Vụ, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ tỉnh. Các sáng kiến bị để lại do viết sơ sài, phạm vi áp dụng bị bó hẹp ở đơn vị, cấp xã, chưa có tính mới, sáng tạo, tên sáng kiến chưa phù hợp, nội dung viết chung chung...

Theo đánh giá của các thành viên hội đồng thì năm nay số lượng và chất lượng sáng kiến thuộc lĩnh vực giáo dục tăng, nhất là tính ứng dụng thực tế tại cơ sở cao. Vì số lượng sáng kiến nhiều và cần xem xét kỹ lưỡng, khách quan nên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh đã chỉ đạo các thành viên hội đồng tiếp tục xem xét, chọn lựa thật công tâm, khách quan để có kết quả cao nhất, tạo sức thuyết phục, công bằng và xứng đáng công sức của người làm ra sáng kiến. Tổ giúp việc tổng hợp và gửi kết quả vào tuần sau. Ngoài ra, các thành viên hội đồng nên tiếp tục theo dõi, đánh giá lại hiệu quả ứng dụng của các sáng kiến có được nhân rộng, ứng dụng hiệu quả sau khi công nhận hay không, từ đó tạo ý thức cho cán bộ công chức tỉnh nâng cao chất lượng sáng kiến từng năm.

TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>