Định hướng để học sinh tham gia sản phẩm phải có điểm mới, sáng tạo, hiệu quả

13/02/2019 | 08:04 GMT+7

(HG) - Đó là yêu cầu của ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, tại buổi làm việc với Ban tổ chức Hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Hậu Giang lần thứ XVI năm 2019, vào ngày 12-2.

Quang cảnh buổi làm việc với Ban tổ chức Hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Hậu Giang lần thứ XVI năm 2019. Ảnh: CAO OANH

Theo đó, ông đề nghị Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Tài chính để cùng trao đổi, thống nhất kinh phí hỗ trợ, bồi dưỡng cho học sinh (mức bồi dưỡng tiền ăn, đi lại… sao cho phù hợp với tình hình thực tế) tạo điều kiện thuận lợi nhất để thí sinh tham gia hội thi có chất lượng; mời các chuyên gia, đơn vị có uy tín, kinh nghiệm để bồi dưỡng cho học sinh, giáo viên các trường chủ động học tập tìm những điểm mới, sáng tạo để hỗ trợ học sinh nghiên cứu. Ngành giáo dục và đào tạo quan tâm theo dõi, bồi dưỡng để tìm ra những học sinh giỏi, có năng lực, đam mê sáng tạo; sớm hoàn chỉnh kế hoạch chung của hội thi để triển khai thực hiện, có chất lượng mang về kết quả cao trong hội thi cấp tỉnh và quốc gia…

Hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Hậu Giang lần thứ XVI năm 2019 là hội thi được tổ chức thường niên hàng năm nhằm khuyến khích học sinh trong tỉnh tích cực học tập tin học, góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường, phát hiện, bồi dưỡng những tài năng tin học trẻ. Theo đó, đối tượng dự thi là học sinh từ tiểu học đến THPT. Nội dung thi gồm 5 bảng: bảng A: thi kỹ năng lập trình cấp tiểu học; bảng B: thi kỹ năng lập trình cấp THCS; bảng C thi kỹ năng lập trình cấp THPT; bảng D2 thi sản phẩm sáng tạo cấp THCS (phần mềm, phần cứng, sản phẩm tích hợp); bảng D3 thi sản phẩm sáng tạo cấp THPT (phần mềm, phần cứng, sản phẩm tích hợp). Dự kiến hội thi cấp trường sẽ hoàn thành trước ngày 28-2, hội thi cấp huyện sẽ hoàn thành trước ngày 10-4, hội thi cấp tỉnh sẽ vào cuối tháng 4.  

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>