Đưa chỉ tiêu tiết kiệm điện vào công tác bình xét thi đua cho cán bộ

12/01/2018 | 16:40 GMT+7

(HGO) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn tại hội nghị Tổng kết công tác điều hành cung cấp điện, tiết kiệm điện năm 2017, triển khai kế hoạch năm 2018 vào chiều ngày 12-1.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn cho rằng tiết kiệm điện là giải pháp giảm giá thành cho các doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn cho rằng tiết kiệm điện chính là giải pháp giảm giá thành cho doanh nghiệp và giảm áp lực đầu tư cho các công trình điện, góp phần bảo vệ môi trường sống của con người, do đó UBND tỉnh luôn quan tâm đến vấn đề này. Để đáp ứng yêu cầu cho các mục tiêu tăng trưởng kinh tế, an ninh năng lượng và sử dụng hiệu quả tiết kiệm tài nguyên, đề nghị các ngành, đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị về tăng cường tiết kiệm điện, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về các giải pháp tiết kiệm điện đến các tầng lớp nhân dân, cơ quan, ban, ngành, nhất là các doanh nghiệp. Sở Công thương tỉnh sớm tham mưu trình UBND tỉnh kế hoạch sử dụng điện cho các cơ quan; các huyện, thị, thành tiếp tục ban hành kế hoạch sử dụng điện hợp lý, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện; đưa tiết kiệm điện vào chỉ tiêu đánh giá thi đua cho cán bộ các cơ quan nhà nước; chiếu sáng công cộng áp dụng các giải pháp tiên tiến, tiết giảm lượng điện năng sử dụng...

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo điều hành cung cấp điện thực hiện và hoàn thành kế hoạch cung cấp điện trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, xây dựng kế hoạch cung cấp điện tổng thể cho cả năm, mùa khô, theo đặc điểm phụ tải, mùa vụ, thời điểm; chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ pháp lý để phục vụ điều hành cung cấp điện nhằm hạn chế tối đa phạm vi, thời gian và mức độ ảnh hưởng đến khách hàng.

Trong năm 2017, toàn tỉnh đã phát triển được 10.613 khách hàng gắn mới công tơ, sản lượng điện nhận đạt hơn 665 triệu kWh, tăng 7,66% so năm 2016 đồng thời tiết kiệm 10,35 triệu kWh điện, vượt 6% so với kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Nam giao. Ngành điện phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể triển khai công tác tiết kiệm điện năm 2017 đến tất cả các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và hộ gia đình. Trong đó, lắp hệ thống đèn led cho 60.000 hộ dân, thực hiện chương trình khu phố - ấp văn hóa tiết kiệm điện, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất… Tuy nhiên, trong năm vẫn còn xảy ra tình trạng mất điện do sự cố trên lưới điện 110kV tại thành phố Vị Thanh và lưới điện 22kV tại huyện Vị Thủy.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 22 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác điều hành và cung cấp điện năm 2017.

Tin, ảnh: KIM ĐIỀU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>