Gần 80 đại biểu dự tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường

30/08/2024 | 11:59 GMT+7

(HG) - Ngày 29 - 8, Viện Chiến lược và Khoa học pháp lý, Bộ Tư pháp phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường cho gần 80 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ làm công tác pháp chế doanh nghiệp; công chức pháp chế - thanh tra; báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh của các sở, ban, ngành; đại diện lãnh đạo phòng tư pháp các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Theo đó, trong thời gian 1 ngày, các đại biểu được nghe báo cáo viên triên khai, phân tích, chia sẻ các chính sách, pháp luật về tăng trưởng xanh và phát triển bền vững; yếu tố môi trường trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; quy định pháp luật về tội phạm môi trường theo Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017); các quy định pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường theo Nghị định số 45 năm 2022 của Chính phủ. Hội nghị không chỉ cung cấp kiến thức mà còn là diễn đàn để các đại biểu trao đổi, thảo luận, đưa ra những đề xuất, kiến nghị và giải pháp nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong thực tế công tác tổ chức thực hiện pháp luật bảo vệ môi trường tại địa phương.

Qua lớp tập huấn, giúp các cán bộ tư pháp, pháp chế và giáo dục pháp luật trong tỉnh nâng cao kỹ năng chuyên môn; nắm vững hơn cách lồng ghép các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường vào các hoạt động nghiệp vụ, từ soạn thảo, thẩm định đến rà soát văn bản. Đồng thời, trang bị kiến thức để tham mưu, tư vấn cho lãnh đạo cơ quan, đơn vị về các nội dung liên quan đến bảo vệ môi trường và xử lý vi phạm trong lĩnh vực này. Đây là nền tảng quan trọng, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường trong giai đoạn mới.

THẢO TIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>