Giải quyết vướng mắc dự án Khu dân cư - tái định cư phường VII

12/06/2018 | 16:09 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 12-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đã chủ trì cuộc họp giải quyết vướng mắc dự án Khu dân cư - tái định cư phường VII, thành phố Vị Thanh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn (đứng) phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Dự án Khu dân cư - tái định cư phường VII có tổng diện tích 31ha, tọa lạc tại khu vực 5, phường VII. Qua kết quả đo đạc, kiểm tra của UBND thành phố Vị Thanh, hiện tại khu có 155 hộ sinh sống, trong đó có 104 hộ đã được UBND thành phố Vị Thanh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích trên 17.000m2. Qua đối chiếu quy hoạch chi tiết trên bản đồ và thực tế kiểm tra thì không trùng khớp, đặc biệt đối với các hộ đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà không thể định vị vị trí xây nhà, vì vậy đã gây bức xúc cho người dân. Bên cạnh đó, khu đất này không được quản lý chặt chẽ dẫn đến nhiều trường hợp lấn chiếm đất sử dụng; việc quản lý, sắp xếp bố trí tái định cư cho các hộ bị giải tỏa xây xí nghiệp đường mà không có quyết định giao đất tái định cư và việc các hộ nhận chuyển nhượng, tặng cho đất tái định cư từ hộ bị di dời xí nghiệp đường không đảm bảo theo trình tự thủ tục pháp luật đã gây khó cho công tác thực hiện dự án. Cũng như việc UBND xã Hỏa Lựu (cũ) cấp đất cho 10 hộ dân là không đúng theo quy định của pháp luật đất đai. UBND thành phố Vị Thanh đã đề nghị 2 phương án để chỉnh trang lại khu dân cư. Đối với phương án 1 là đầu tư xây dựng đường nội bộ số 1, số 2 với lộ giới theo quy hoạch cũ 8m, giải tỏa nhà đất của 3 hộ dân và đầu tư 2 tuyến đường dọc kênh hiện hữu với tổng kinh phí thực hiện hơn 3,6 tỉ đồng. Phương án 2 là thực hiện theo đúng quy hoạch được duyệt tại trước đây là đầu tư xây dựng đường nội bộ số 1 với lộ giới theo quy hoạch là 11m, đường nội bộ số 2 với lộ giới quy hoạch là 15m, trong đó giải tỏa nhà, đất của 17 hộ với tổng kinh phí thực hiện hơn 6,3 tỉ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn và các đại biểu dự họp đã thống nhất chọn phương án 1 để thực hiện. Bởi hiện nay, tình hình nguồn vốn ngân sách còn hạn chế nên phải chọn phương án tiết kiệm và ít gây ảnh hưởng đến Nhân dân nhất mà thực hiện. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đã chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh chủ trì thực hiện và trong tháng 6 này phối hợp với Sở Tài chính tỉnh để làm công văn đề xuất UBND tỉnh theo hướng cân đối kinh phí, hỗ trợ thành phố Vị Thanh hoàn thành dự án, thực hiện đạt các tiêu chí của đô thị loại 2. Đối với các trường hợp cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sai, UBND thành phố Vị Thanh phối hợp với Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh để làm lại cho đúng, giúp người dân an tâm sinh sống, làm việc.

Tin, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>