Hoàn thành công tác bầu cử

21/05/2018 | 08:12 GMT+7

Ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, kiểm tra công tác bầu cử ở nhiều địa phương

(HG) - Kiểm tra tại 2 tổ bầu cử thuộc ấp Thạnh Lợi A1, Thạnh Lợi A2, xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, ông Lữ Văn Hùng đánh giá cao công tác chuẩn bị của địa phương về việc bố trí các khu vực bỏ phiếu rất thuận lợi cho người dân đi bầu; thực hiện tốt khâu trang trí, hướng dẫn bầu cử, thùng phiếu bố trí đúng quy định. Ông cũng nhắc nhở thành viên tổ bầu cử quan tâm hướng dẫn người dân bầu đúng quy định.

Ông Lữ Văn Hùng (đứng, thứ 2 từ trái qua), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trao đổi với thành viên tổ bầu cử tại buổi kiểm tra.

Tại 2 điểm kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy cũng gặp gỡ và động viên cử tri phát huy quyền làm chủ của mình để bầu chọn những người đủ đức, đủ tài, có trách nhiệm, tâm huyết; đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người dân, góp phần quan trọng vào việc củng cố, phát huy sức mạnh và quyền làm chủ của Nhân dân ở địa phương.

- Theo cơ quan chức năng huyện Phụng Hiệp, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên cử tri hiểu rõ quyền và trách nhiệm của mình.

Từ sáng sớm, nhiều cử tri đã tham gia đi bầu. Trong cuộc bầu cử lần này, huyện có hơn 46.000 cử tri đại diện hộ gia đình; trong 258 ứng cử viên trưởng ấp, phó trưởng ấp, tỷ lệ đảng viên chiếm 78%.

Cử tri ở huyện Phụng Hiệp tham gia bỏ phiếu tại cuộc bầu cử.

Trong buổi sáng, huyện Phụng Hiệp cũng hoàn thành công tác bầu cử với số cử tri đại diện hộ gia đình đi bầu đạt 100%. Kết quả, có 129 ứng cử viên trúng cử trưởng ấp…

- Đúng 6 giờ 30 phút, tại tổ bầu cử số 4, ấp Phước Thuận, thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành khai mạc. 

Ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cùng các lãnh đạo huyện này đến dự khai mạc, đồng thời động viên cử tri thực hiện tốt quyền công dân.

Ông Lữ Văn Hùng (bìa phải), Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cùng tham dự khai mạc tại Tổ bầu cử số 4, ấp Phước Thuận, thị trấn Ngã Sáu.

Hầu hết bà con đều phấn khởi và tin tưởng sẽ chọn ra được những đại biểu thực sự có tâm huyết, trách nhiệm để chăm lo đời sống nhân dân. Huyện Châu Thành có 20.926 cử tri đại diện hộ gia đình tham gia bỏ phiếu, bầu chọn 130 người vào chức danh trưởng ấp nhiệm kỳ 2018-2023.

- Sáng ngày 20-5, tại ấp Phước Long, xã Đông Phước A, huyện Châu Thành, 287 cử tri đại diện cho hộ gia đình trong toàn ấp đã đi bỏ phiếu bầu cử trưởng ấp, bầu thành viên ban thanh tra nhân dân xã.

Dù tối hôm trước trời mưa khá lớn, tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên từ 7 giờ sáng, nhiều cử tri đã đến điểm bỏ phiếu sớm. Cử tri Bùi Thanh Tòng, ở ấp Phước Long, cho biết: “Sau khi tìm hiểu tiểu sử cũng như trình độ của các ứng cử viên, tôi đã chọn ra được người thích hợp và kỳ vọng ứng viên đắc cử sẽ phục vụ tốt hơn cho bà con trong ấp”.

Cử tri ấp Phước Long, xã Đông Phước A, huyện Châu Thành bỏ phiếu bầu trưởng ấp và thành viên ban thanh tra nhân dân.

Đến 9 giờ 30 phút, điểm bầu cử tại ấp Phước Long có 100% số cử tri đi bầu. Đến 10 giờ 30 phút, huyện Châu Thành đã có 100% cử tri đại diện hộ gia đình đi bỏ phiếu.

Kỳ bầu cử này, huyện Châu Thành đã tổ chức 65 khu vực bỏ phiếu tại 65 ấp. Qua hiệp thương, huyện đã thống nhất giới thiệu đại biểu ứng cử trưởng ấp là 130, để bầu chọn 65 người, trong đó có 55 tái cử…

- Tại thị xã Ngã Bảy, nhằm nắm bắt tình hình để có chỉ đạo kịp thời, góp phần cho công tác bầu cử đạt kết quả cao, ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cũng đã đến kiểm tra công tác bầu cử ở một số tổ bầu cử trên địa bàn thị xã.

Đúng 6 giờ ngày 20-5, tất cả 41 điểm bỏ phiếu ở thị xã Ngã Bảy đồng loạt khai mạc. Đến 12 giờ cùng ngày, thị xã Ngã Bảy đã hoàn thành công tác bầu cử với tỷ lệ cử tri bỏ phiếu đạt 99,99%. Có 4/6 đơn vị xã, phường hoàn thành công tác bầu cử trước 10 giờ sáng gồm xã Tân Thành, xã Đại Thành, xã Hiệp Lợi và phường Hiệp Thành.

Kết quả, trong 41 người trúng cử chức danh trưởng ấp, khu vực nhiệm kỳ 2018-2023 có 3 nữ; và trong 28 người tái cử đều trúng cử, trong đó có 22 bí thư chi bộ kiêm trưởng ấp.

- Sáng cùng ngày, cử tri đại diện hộ gia đình 50 ấp trên địa bàn huyện Long Mỹ cũng tập trung bầu cử trưởng ấp, nhiệm kỳ 2018-2023, bầu thành viên ban thanh tra nhân dân xã, nhiệm kỳ 2018-2020.

Trong kỳ bầu cử lần này, toàn huyện Long Mỹ có 20.050 cử tri đại diện hộ gia đình tham gia bầu tại 50 tổ bầu cử để bầu 50 trưởng ấp, 52 thành viên ban thanh tra nhân dân xã.

Cử tri ấp 4, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ tham gia bầu cử.

Ấp 4, xã Xà Phiên là một trong những địa phương có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, chiếm 60% tổng số hộ toàn ấp. Đợt bầu cử lần này ấp có 633 cử tri đại diện hộ gia đình đi bầu. Mới 6 giờ sáng, nhiều cử tri đã có mặt tại điểm bầu cử để thực hiện quyền công dân. Ông Danh Hum cho biết: “Tôi nghe chuyện bầu cử đã nhiều ngày qua nên hôm nay tranh thủ thời gian đến đây sớm để bỏ phiếu rồi về đi ruộng. Tôi hy vọng, những người được dân tín nhiệm cao sẽ giúp địa phương ngày càng phát triển, hộ nghèo ngày càng giảm!”.

Theo Phòng Nội vụ huyện Long Mỹ, đến 10 giờ 30 phút, các đơn vị đã kiểm tra xong phiếu bầu cử.

- Còn tại Tổ bầu cử số 3, khu vực 4, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ - điểm chỉ đạo của phường, do đó công tác chuẩn bị được thực hiện khá chu đáo, kỹ lưỡng.

Cử tri khu vực 4, phường Thuận An bỏ phiếu bầu cử.

Tổ bầu cử số 3 có 636 cử tri; trong kỳ bầu cử lần này, thị xã có trên 17.280 cử tri đại diện hộ gia đình tham gia bầu tại 46 tổ để bầu 46 trưởng ấp, khu vực, 59 thành viên ban thanh tra nhân dân xã, phường.

Đến 10 giờ 15 phút, 100% đơn vị đã hoàn thành xong bầu cử và tiến hành kiểm phiếu.

- Ngay sau khi đồng loạt khai mạc vào lúc 6 giờ sáng ngày 20-5, tất cả 53 tổ bầu cử trưởng ấp, khu vực, chỉ định phó trưởng ấp, khu vực nhiệm kỳ 2018-2023; bầu thành viên ban thanh tra nhân dân cấp xã nhiệm kỳ 2018-2020 trên địa bàn thành phố Vị Thanh đã đón tiếp bà con cử tri đến bỏ phiếu.

Tính đến 9 giờ 8 phút sáng cùng ngày, 18.583 cử tri ở các xã, phường trực thuộc thành phố Vị Thanh đã hoàn thành quyền và nghĩa vụ của mình, đạt tỷ lệ 100%.

Theo Ban Chỉ đạo bầu cử thành phố Vị Thanh, tình hình an ninh trật tự trong thời gian diễn ra bầu cử được các đơn vị đảm bảo tốt. Theo đó, lực lượng công an và quân sự phường, xã đã túc trực từ sáng sớm để bảo đảm an toàn tuyệt đối tại các điểm bỏ phiếu.

- Sáng ngày 20-5, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Thành A đồng loạt khai mạc bầu cử trưởng ấp, chỉ định phó trưởng ấp nhiệm kỳ 2018-2023; bầu thành viên ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2018-2020.

Từ 6 giờ sáng, tại các tổ bầu cử, đông đảo bà con cử tri đã có mặt để thực hiện nghĩa vụ của mình. Sau hơn 2 giờ khai mạc, đến 8 giờ 44 phút, 80/80 tổ bầu cử trên địa bàn huyện đã hoàn thành công tác bầu cử trưởng ấp, bầu thành viên ban thanh tra nhân dân với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%.

Thị trấn Một Ngàn là đơn vị hoàn thành công tác bầu cử sớm nhất vào lúc 6 giờ 37 phút; thị trấn Cái Tắc là đơn vị cuối cùng của huyện hoàn thành việc bỏ phiếu. Theo đánh giá của Ban bầu cử huyện Châu Thành A, việc tổ chức bầu được các địa phương thực hiện đúng tiến độ, đúng luật định.

- Ngay từ sáng sớm, rất đông cử tri huyện Vị Thủy đã gác lại công việc hàng ngày để đến các điểm bỏ phiếu thật sớm để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, tạo không khí hân hoan, rộn rã và đầy tinh thần dân chủ trong ngày bầu cử.

“Chúng tôi tranh thủ đi bỏ phiếu sớm để về lo chuyện làm ăn của gia đình. Tôi đã chọn người thật sự xứng đáng để bầu vào chức danh trưởng ấp nhiệm kỳ 2018-2023 và thành viên ban thanh tra nhân dân cấp xã nhiệm kỳ 2018-2020”, cử tri Trần Văn So, ở ấp 7, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, chia sẻ.

Cử tri đại diện hộ gia đình ở huyện Vị Thủy có mặt rất sớm tại các điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Toàn huyện Vị Thủy có 75 tổ bầu cử. Nhìn chung, cơ sở vật chất, phương tiện, tài liệu như: phiếu bầu, con dấu, hòm phiếu được các tổ bầu cử trên địa bàn huyện chuẩn bị chu đáo; công tác trang trí các điểm bỏ phiếu được thực hiện trang nghiêm, đúng theo hướng dẫn; việc đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm bỏ phiếu cũng được đặc biệt chú trọng.

Đến 15 giờ 35 phút, huyện Vị Thủy đã hoàn thành công tác bầu cử với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,99%.

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>