Huyện Châu Thành: Đối thoại chuyên đề trong lĩnh vực đất đai

05/10/2023 | 08:15 GMT+7

(HG) - Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành vừa tổ chức buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy với gần 200 người dân trên địa bàn huyện trong lĩnh vực đất đai.

Quang cảnh buổi đối thoại.

Buổi đối thoại ghi nhận 20 ý kiến của người dân tại các xã, thị trấn, trên địa bàn huyện Châu Thành liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính, công tác đo đạc, thu phí, lệ phí, thái độ phục vụ, lề lối làm việc của cán bộ công chức trong lĩnh vực đất đai.

Bên cạnh đó, người dân đề nghị địa phương làm rõ chính sách bồi thường, tái định cư đối với một số dự án, nhất là giá đất bồi thường thấp hơn so với giá thị trường; một số vụ việc tranh chấp quyền sử dụng đất chậm được xử lý… Đề nghị huyện tăng cường tuyên truyền, thông tin rộng rãi về các dự án, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đến với bà con.

Trước đó, qua phát phiếu thăm dò, UBND huyện Châu Thành đã ghi nhận 1.515 lượt ý kiến của người dân về các vấn đề liên quan.

Đây là lần thứ 3 việc đối thoại với người dân trong lĩnh vực đất đai được Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành tổ chức. Qua đó nhằm giúp lãnh đạo huyện nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, phản ánh của người dân với các vấn đề liên quan đến đất đai, từ đó có sự chỉ đạo, giải quyết kịp thời các phản ánh của người dân, góp phần tạo sự đồng thuận, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>