Huyện Vị Thủy: Diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã diễn ra và kết thúc đúng ý định, kế hoạch

14/09/2017 | 09:35 GMT+7

(HG) - Ngày 13-9, Ban chỉ đạo diễn tập huyện Vị Thủy tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã năm 2017.

Ông Phạm Anh Minh (giữa), Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, tặng giấy khen cho các tập thể.

Năm 2017, huyện Vị Thủy có 3 xã tổ chức diễn tập là Vị Thắng, Vĩnh Thuận Tây và Vị Thủy. Trong quá trình diễn tập, các xã đã bám sát, vận dụng linh hoạt sáng tạo tài liệu và các tình huống cụ thể vào trong các nội dung diễn tập. Qua đó, đã góp phần nâng cao khả năng tổ chức, điều hành, thực hiện nhiệm vụ, trình độ chỉ huy, tham mưu của đội ngũ cán bộ. Tuy nhiên, trong diễn tập cũng còn nhiều hạn chế, như: các vai diễn trong phát biểu, thuyết minh, chỉ trên sơ đồ còn lúng túng, thiếu linh hoạt, còn lệ thuộc vào tài liệu; trong thực binh sự phối hợp giữa các đơn vị chi viện cho nhau chưa thể hiện được hết ý định của người chỉ huy; công tác ngụy trang thao trường chưa thể hiện hết ý định… Đây cũng là những hạn chế mà Ban chỉ đạo diễn tập huyện lưu ý các đơn vị rút kinh nghiệm cho những đợt diễn tập trong thời gian tới đạt kết quả tốt hơn.

Dịp này, UBND huyện Vị Thủy tặng giấy khen cho 8 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã năm 2017.

Tin, ảnh: HỮU HIỆP

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>