Huyện Vị Thủy: Tuyên truyền, đối thoại với 71 người có công với cách mạng

01/10/2020 | 17:11 GMT+7

(HG) - Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện Vị Thủy vừa phối hợp với 2 xã Vị Thắng và Vị Trung tổ chức tuyên truyền, đối thoại với 71 người có công với cách mạng.

Buổi đối thoại đã ghi nhận 32 ý kiến của người dân, xoay quanh việc hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ, đề nghị vợ liệt sĩ sau khi tái giá vẫn được hưởng đầy đủ chế độ như vợ liệt sĩ, nâng mức trợ cấp tiền thờ cúng liệt sĩ hàng năm, việc cấp phát tiền qua hệ thống bưu điện vẫn chưa đảm bảo sự hài lòng của một số người, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học… Đại diện ngành chuyên môn và chính quyền địa phương đã giải đáp tại chỗ một số vấn đề theo quy định và thuộc thẩm quyền. Đồng thời, giải thích thêm các quy định mới của Đảng, Nhà nước về việc thực hiện chính sách đãi ngộ đối với người có công với cách mạng trong thời gian qua. Những ý kiến ngoài thẩm quyền sẽ xem xét đề xuất, tham mưu về trên để tháo gỡ vướng mắc.

Huyện Vị Thủy hiện có trên 2.200 người có công với cách mạng, gia đình chính sách. Trong đó, khoảng 95% có mức sống từ trung bình trở lên.

THU HIỀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>