Kết nối sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ

28/03/2024 | 08:12 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 27-3, UBND huyện Long Mỹ tổ chức Hội nghị kết nối sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ giữa Công ty Cổ phần Ecoka (Ecoka) với một số hợp tác xã (HTX), đơn vị trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh và lãnh đạo huyện Long Mỹ.

Lãnh đạo sở, ngành tỉnh và huyện Long Mỹ tham quan các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Ecoka được giới thiệu tại hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ecoka đã giới thiệu về các hoạt động, chính sách thu mua hàng hóa, cũng như nhu cầu sản xuất kinh doanh, tiêu thụ, xuất khẩu nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nhất là các sản phẩm đan đát từ cọng lục bình. Qua đây, góp phần tạo công ăn việc làm, nguồn thu nhập ổn định cho nhiều người dân ở nông thôn trên địa bàn huyện Long Mỹ nói riêng và tỉnh nói chung. Tới đây, Ecoka, tiếp tục hướng đến việc liên kết với các HTX, tổ đan đát trên địa bàn tỉnh để đào tạo nghề, nâng cao giá trị sản phẩm và cam kết bao tiêu, thu mua 100% sản phẩm đầu ra cho người dân với giá hợp lý để đơn vị xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Mỹ, Canada, Nhật Bản.

Ông Nguyễn Vũ Trường, Chủ tịch UBND huyện Long Mỹ cho rằng, hội nghị góp phần hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm cho người dân địa phương.

Hiện trên địa bàn tỉnh có một số tuyến sông chính như sông Cái Lớn, sông Nước Đục, sông Nước Trong đi qua địa bàn huyện Long Mỹ, thị xã Long Mỹ, thành phố Vị Thanh, huyện Vị Thủy. Đây là những tuyến sông có lượng lục bình sinh sống khá nhiều, từ đó tạo nguồn nguyên liệu dây sợi từ cọng lục bình khá dồi dào để phục vụ công việc đan đát và cho ra đời nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ thân thiện môi trường như: các loại thảm, đồ lót dĩa, lót ly, sọt, rổ gia dụng, túi xách, nón thời trang, nhà cho thú cưng…

Lãnh đạo Ecoka chia sẻ những hoạt động, chính sách thu mua sản phẩm của đơn vị với HTX, đơn vị tại hội nghị.

Theo đánh giá của lãnh đạo huyện Long Mỹ, qua hội nghị nhằm tiếp tục hỗ trợ đầu ra cho các doanh nghiệp, HTX sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ trong huyện và kết nối với các doanh nghiệp, HTX của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; qua đây tăng cường các hoạt động liên kết vùng, thực hiện có hiệu quả việc phát triển thị trường trong và ngoài nước gắn với công tác giải quyết việc làm tại chỗ cho lao động nông thôn, góp phần hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm của địa phương. 

Tại hội nghị, lãnh đạo Ecoka thực hiện ký kết bản ghi nhớ hợp tác giao thương, xúc tiến thương mại với một số HTX, đơn vị trên địa bàn huyện Long Mỹ.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ecoka đã thực hiện ký kết hợp đồng ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác với HTX, đơn vị có sản phẩm thủ công mỹ nghệ trên địa bàn huyện Long Mỹ về hợp tác giao thương, xúc tiến thương mại trong thời gian tới.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>