Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà nhân Lễ Sene Dolta

30/09/2024 | 15:11 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 30-9, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo sở, ban, ngành và thành phố Vị Thanh đến thăm, tặng quà và chúc mừng Lễ Sene Dolta năm 2024 tại Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước và Chùa Sasanarăngsây, ở phường IV, thành phố Vị Thanh.

Đại đức Danh Tuấn, Hội trưởng Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, bày tỏ lòng cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh và đoàn đến thăm, tặng quà, chúc mừng Lễ Sene Dolta.

Thay mặt đoàn của tỉnh, ông Trương Cảnh Tuyên chúc các vị sư sãi, bà con phật tử đón Lễ Sene Dolta ấm áp, phấn khởi. Đồng thời, thông tin, sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Hậu Giang có nhiều bước phát triển đột phá trên tất cả các lĩnh vực, đời sống Nhân dân không ngừng được nâng lên, diện mạo tỉnh có nhiều thay đổi, hạ tầng giao thông đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân, hạ tầng thủy lợi đảm bảo phục vụ sản xuất, tưới tiêu trong nông nghiệp.

Các chính sách an sinh, xã hội trên địa bàn tỉnh luôn được chính quyền các cấp quan tâm, thực hiện. Riêng năm 2024, tỉnh đã kêu gọi xã hội hóa để đầu tư hơn 1.400 căn nhà đại đoàn kết cho người dân gặp khó khăn về nhà ở... Với những kết quả đạt được, ngoài sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, còn có sự đóng góp quý báu của cộng đồng doanh nghiệp, người dân, trong đó có đồng bào các dân tộc thiểu số, nhất là đồng bào Khmer trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, thời gian tới, tỉnh tập trung để hoàn thành các chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ 2020-2025. Đặc biệt, chỉ đạo triển khai Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050; tạo bước đột phá, phấn đấu đến 2030, Hậu Giang trở thành tỉnh phát triển khá của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Do đó, mong đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền các cấp thực hiện thắng lợi quy hoạch của tỉnh, vì một Hậu Giang phát triển nhanh, bền vững trên tất cả các lĩnh vực.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, tặng quà cho đại diện Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh.

Đáp lại sự quan tâm thăm hỏi đó, đại đức Danh Tuấn, Hội trưởng Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, bày tỏ lòng cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh và đoàn dành nhiều sự quan tâm đến các tự viện và đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh trong những năm qua. Đồng thời, khẳng định thời gian tới, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, trụ trì các tự viện sẽ tiếp tục tuyên truyền đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn sống tốt đời, đẹp đạo.

NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>