Hậu Giang đoạt 4 giải thưởng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật ĐBSCL

30/09/2024 | 14:16 GMT+7

(HGO) - Sáng 30-9, tại tỉnh Vĩnh Long, Ban tổ chức Liên hoan Ảnh nghệ thuật ĐBSCL lần thứ 39 năm 2024, đã tổng kết, trao giải và khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật ĐBSCL lần thứ 39 - 2024.

Đây là sân chơi thường niên, được tổ chức luân phiên tại các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL. Năm nay, sự kiện do Vĩnh Long phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.

Với chủ đề “Đất nước, con người ĐBSCL trên đường đổi mới”, Liên hoan thu hút 1.851 tác phẩm, trong đó có 971 ảnh màu và 880 ảnh trắng đen, của 252 tác giả đến từ 13 tỉnh, thành ĐBSCL tham gia.

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, các tác phẩm bám sát chủ đề, phản ánh những khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên, vùng đất, con người ĐBSCL, những thành tựu trên tất cả các lĩnh vực. Nhiều tác quan tâm giới thiệu thế mạnh, tiềm năng phát triển du lịch trong khu vực, đề tài xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiện đại, làng nghề truyền thống…

Hai tác giả Trương Phú Quốc (Ảnh trên) và Trần Thanh Sang (Ảnh dưới) bên tác phẩm đoạt huy chương vàng Liên hoan Ảnh nghệ thuật ĐBSCL lần thứ 39 năm 2024. Ảnh LÝ ANH LAM

Các tác giả đoạt giải khuyến khích Liên hoan Ảnh nghệ thuật ĐBSVL lần thứ 39 nhận giải.

Qua vòng sơ khảo, Hội đồng giám khảo đã 144 tác phẩm của 90 tác giả vào vòng triển lãm và chấm giải trực tiếp. Ban tổ chức đã trao 2 bộ giải cho ảnh màu và ảnh đen trắng.

2 huy chương vàng thuộc về tác phẩm “Bảo tồn rạn san hô Phú Quốc” (ảnh màu) của tác giả Trương Phú Quốc (Kiên Giang) và "Vẻ đẹp "Vương quốc gạch" Mang Thít” (ảnh đen trắng) của tác giả Trần Thanh Sang (Vĩnh Long).

Ngoài ra còn có 4 huy chương bạc, 6 huy chương đồng và 8 giải khuyến khích dành cho các tác giả ở 2 thể loại ảnh.

 Ban tổ chức còn trao 144 bằng chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm triển lãm; tặng 4 giải đồng đội cho các tập thể có thành tích cao tại Liên hoan. Tặng giấy khen cho 10 tác giả có tác phẩm đạt giải cao tại Cuộc thi Ảnh marathon; tặng giấy khen cho 4 tác giả có tác phẩm đạt giải cao tại Cuộc thi Ảnh nghệ thuật đề tài chuyên biệt về tỉnh Vĩnh Long, chủ đề “Du lịch Vĩnh Long– Những đặc trưng”.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cắt băng khai mạc Triển lãm. Ảnh LÝ ANH LAM

Ngay sau Lễ tổng kết, trao giải thưởng, Ban tổ chức đã Khai mạc Triển lãm Ảnh nghệ thuật ĐBSCL lần thứ 39 năm 2024. Các tác phẩm xuất sắc của các tác giả được chọn để triển lãm, phản ánh trước tranh đa dạng, những thành tựu quan trọng của các tỉnh, thành và những khoảnh khắc đắt giá được các nghệ sĩ nhiếp ảnh nắm bắt, thể hiện dưới góc nhìn nghệ thuật.

Triển lãm diễn ra đến ngày 4-10, tại Quảng trường thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long để phục vụ người xem.

Tác giả Lý Anh Lam của Hậu Giang bên tác phẩm đoạt giải khuyến khích Liên hoan Ảnh nghệ thuật ĐBSCL. Tác phẩm khắc họa hình ảnh chị Xậm bị tật cả đôi tay nhưng chị dùng đôi chân như đôi tay của mình để nắn nót từng nét vẽ ấn tượng...

V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>