Lốc xoáy làm nhiều căn nhà bị sập và tốc mái, một người chết

12/07/2018 | 10:15 GMT+7

(HG) - Khoảng 10 giờ 15 phút ngày 11-7, mưa lớn kèm theo lốc xoáy đi qua địa bàn huyện Phụng Hiệp đã làm sập và tốc mái 8 căn nhà của người dân, tập trung ở các xã Phụng Hiệp, Hiệp Hưng, Hòa An và thị trấn Kinh Cùng. Trong đó, 2 căn nhà bị sập hoàn toàn và 6 căn bị tốc mái tôn. Ngay sau khi lốc xoáy đi qua, lãnh đạo huyện Phụng Hiệp cùng chính quyền địa phương đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại và chỉ đạo các địa phương xử lý sự cố lưới điện, khắc phục hậu quả sau lốc xoáy, huy động lực lượng tại chỗ giúp dân dựng lại nhà để ổn định cuộc sống. Đồng thời, hỗ trợ mỗi căn nhà bị sập hoàn toàn là 6 triệu đồng và tốc mái là 3 triệu đồng.

Ông Lê Như Lê (thứ 2 từ phải qua), Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp, đến động viên, thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại do lốc xoáy tại xã Phụng Hiệp. Ảnh: VĂN MINH

- Cùng ngày, mưa kèm theo lốc xoáy đã làm sập hoàn toàn 1 căn nhà dân và tốc mái tôn 2 căn nhà tại xã Tân Thành, thị xã Ngã Bảy. Nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã có mặt kịp thời nắm tình hình để có biện pháp hỗ trợ.

Như vậy, kể từ đầu mùa mưa đến nay, trên địa bàn thị xã Ngã Bảy giông lốc đã làm tốc mái 10 căn nhà và sập 1 căn.

lCũng trưa ngày 11-7, tại huyện Châu Thành A xảy ra mưa và lốc xoáy làm tốc mái 4 căn nhà, sập hoàn toàn 2 căn (ở xã Trường Long Tây, xã Tân Hòa, thị trấn Cái Tắc và thị trấn Gạch Gòi), thiệt hại về tài sản ước tính ban đầu khoảng 60 triệu đồng. Đáng thương là có một người thiệt mạng. Đó là trường hợp của ông Nguyễn Văn Thiệt, sinh năm 1931, ở ấp Xáng Mới B, thị trấn Rạch Gòi. Vào khoảng thời gian này, ông Thiệt đang nằm võng ngủ phía dưới tấm màng treo trước cửa nhà. Bên dưới tấm màng có dằn 2 cục đá lớn. Do lốc xoáy mạnh, đã cuốn tấm màng và cục đá bay trúng ngực làm ông ngất xỉu. Gia đình tức tốc đưa ông đến bệnh viện, nhưng trên đường đi thì ông Thiệt đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, huyện Châu Thành A thành lập đoàn đến động viên, hỗ trợ các trường hợp bị ảnh hưởng, chỉ đạo lực lượng giúp các gia đình dọn dẹp nhà cửa, ổn định cuộc sống và lo hậu sự cho người tử vong.

V.MINH - YẾN NHI - H.SONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>