Người dân có thể tố cáo hành vi lừa đảo của Công ty TNHH Xây dựng Number One

17/07/2017 | 11:08 GMT+7

(HG) - Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn tại buổi làm việc vào cuối tuần qua với đại diện Công ty TNHH Number One Hậu Giang có sự góp mặt của các hộ kinh doanh, công nhân bị Công ty TNHH Xây dựng Number One nợ tiền. Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn tiếp tục yêu cầu Công ty TNHH Number One Hậu Giang cần có trách nhiệm cùng với địa phương giải quyết cho người dân. Đồng thời, công ty có trách nhiệm rà soát lại tổng nợ, các hợp đồng xây dựng, khối lượng thanh toán để yêu cầu Công ty TNHH Xây dựng Number One thanh toán cho các hộ khiếu nại. Bởi đây là dự án lớn, thương hiệu lớn, nếu không giải quyết ổn thỏa sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, người dân có thể thực hiện quyền tố cáo hành vi lừa đảo để công an vào cuộc xử lý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn khẳng định người dân có thể thực hiện quyền tố cáo hành vi lừa đảo của Công ty TNHH Xây dựng Number One.

Sau nhiều lần làm việc với đại diện Công ty TNHH Xây dựng Number One, Công ty TNHH Number One Hậu Giang và những người khiếu nại đòi tiền nhưng không có kết quả, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh (BQL) đã hướng dẫn những người khiếu nại đòi tiền khiếu kiện ra tòa án nhưng những người này không thực hiện mà cứ tập trung tại BQL đòi chính quyền giải quyết. Công ty TNHH Number One Hậu Giang cho rằng chủ đầu tư không có nghĩa vụ trả phần tiền mà Công ty TNHH Xây dựng Number One đã nợ các hộ dân.

Về việc giải quyết vướng mắc tại dự án Trung tâm Sản xuất nước giải khát và Bao bì của Công ty TNHH Number One Hậu Giang, ngày 28-6-2017, BQL đã có công văn đề nghị Công ty TNHH Number One Hậu Giang phối hợp giải quyết vướng mắc nêu trên. Tuy nhiên, từ khi có văn bản đến nay, Công ty TNHH Number One Hậu Giang vẫn chưa có sự phối hợp để giải quyết vụ việc, mặc dù BQL và các cơ quan chức năng đã liên hệ nhiều lần nhưng vẫn không liên lạc được với lãnh đạo của Công ty TNHH Number One Hậu Giang. Trước tình hình đó, Công an huyện Châu Thành và Công an Đồn Sông Hậu phải luôn cử cán bộ thường trực theo dõi, bám sát tình hình, nhằm bảo đảm an ninh trật tự tại dự án này. BQL nhận định đây là vụ việc tranh chấp lao động, dân sự và tranh chấp thương mại, thẩm quyền giải quyết vụ kiện là tòa án. UBND huyện có trách nhiệm hòa giải hoặc các bên tự thương lượng hòa giải, nếu hòa giải không thành thì đưa ra tòa án để giải quyết.

Theo UBND huyện Châu Thành, huyện đã tổng hợp được 72 đơn khiếu nại với tổng số tiền Công ty TNHH Xây dựng Number One nợ hơn 15,5 tỉ đồng, trong đó có cả các hộ kinh doanh, công nhân bị quỵt nợ của dự án của Tập đoàn Number One tại Chu Lai, tỉnh Quảng Nam.

Tin, ảnh: KIM ĐIỀU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích