Nhiều huyện triển khai lồng ghép chiến dịch phòng, chống dịch bệnh, “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”

16/04/2024 | 07:43 GMT+7

(HG) - Ngày 15-4, các huyện Châu Thành, Châu Thành A, Vị Thủy đã tổ chức triển khai lồng ghép Chiến dịch Tổng vệ sinh môi trường diệt muỗi, diệt lăng quăng, phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh tay - chân - miệng đợt I/2024 và “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024.

Hội nghị triển khai chiến dịch và tháng hành động tại huyện Châu Thành A.

Chiến dịch sẽ được các huyện ra quân đồng loạt vào ngày 22 đến 25-4 với các hoạt động tăng cường truyền thông, vãng gia tại từng nhà hộ dân, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, diệt muỗi, lăng quăng phòng bệnh tay - chân - miệng, sốt xuất huyết. Về tình hình dịch bệnh, huyện Châu Thành có ca bệnh tay - chân - miệng, sốt xuất huyết đều giảm so với cùng kỳ năm 2023; riêng huyện Vị Thủy và huyện Châu Thành A bệnh sốt xuất huyết giảm, bệnh tay - chân - miệng lại tăng so với cùng kỳ năm trước.

Thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024, các huyện sẽ bắt đầu từ ngày 15-4 đến 15-5 với chủ đề “Tiếp tục đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>