Thành phố Vị Thanh: Hơn 1,24 tỉ đồng cải tạo cây xanh

15/06/2018 | 08:58 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 14-6, UBND thành phố Vị Thanh tổ chức buổi họp về việc cải tạo cây xanh trên địa bàn thành phố. Ông Võ Minh Tâm, Bí thư Thành ủy Vị Thanh đến dự.

Nguyễn Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh, đề nghị khi cải tạo cần tận dụng tối đa các cây còn khả năng phát triển.

Theo báo cáo của UBND thành phố Vị Thanh, tổng số cây xanh được trồng trên địa bàn thành phố là 16.925 cây, gồm sao, dầu, bằng lăng, xà cừ, lộc vừng, phượng Singapore, hoàng hậu bông vàng… Tuy nhiên, hiện đã có một số cây trồng như cau, hoàng hậu bông đỏ… không còn phù hợp với đặc điểm cây xanh đường phố và thổ nhưỡng của địa phương. Do đó, khi gặp mưa gió dễ gãy đổ vừa mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị và nhánh già cỗi, nhiều sâu bệnh, tuổi thọ không cao. Trên cơ sở đó, UBND thành phố Vị Thanh đã đề xuất UBND tỉnh cải tạo, thay thế và trồng lại các loại cây xanh có tuổi thọ cao, khả năng chống chịu mưa bão tốt. Theo đó, sẽ tiến hành trồng bằng lăng thay thế 355 cây cau lớn ở giữa trên tuyến đường Võ Văn Kiệt (đoạn từ đường 3 Tháng 2 đến đường Hùng Vương); trồng cây sao thay cho 205 cây cau, 112 cây hoàng hậu bông đỏ, cây phượng Singapore tại Công viên Xà No đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đến đường Điện Biên Phủ); thay thế 60 cây cau và 31 cây phượng Singapore thành cây sao tại Công viên Xà No đường Nguyễn Huệ (đoạn trước Tỉnh ủy đến kênh Mương Lộ 62). Tổng kinh phí thực hiện khoảng 1,246 tỉ đồng. Việc cải tạo cây xanh này sẽ được thực hiện từ nay đến tháng 12 sẽ hoàn thành. Đối với các cây già cỗi không còn phát triển thì sẽ phân loại và chặt hạ để tiến hành trồng mới. Riêng đối với những cây còn khả năng phát triển sẽ lựa chọn, bố trí trồng ở những khu vực khác.

Tin, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>