Xây dựng lực lượng tuyên truyền viên trong xuất khẩu lao động

07/10/2019 | 08:32 GMT+7

(HG) - Hội nghị tập huấn xây dựng lực lượng tuyên truyền viên về công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Tháp tổ chức. Với 200 đại biểu tham dự.

500 học sinh, sinh viên được nghe tuyên truyền về công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Tại đây, bà Nguyễn Thị Minh Tuyết, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Tháp, giới thiệu một số ngành nghề mà người lao động có thể lựa chọn để đi làm việc ở Nhật Bản, như: chế biến và đóng gói thực phẩm, sản xuất linh kiện điện tử… Đồng thời, hướng dẫn quy trình, hồ sơ, thủ tục, giới thiệu các chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài… Đồng Tháp là tỉnh có tỷ lệ lao động đi làm việc tại Nhật Bản cao nhất ở ĐBSCL.

Qua hội nghị, giúp đại biểu có thêm kiến thức, kỹ năng trong tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chính sách hỗ trợ của tỉnh về xuất khẩu lao động. Từ đó để họ trở thành lực lượng nòng cốt trong tuyên truyền, thông tin về thị trường lao động ngoài nước đến với người dân.

- Cũng vào cuối tuần qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội còn phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị tuyên truyền về công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng cho 500 học sinh, sinh viên đến từ các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>