Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn giao thông

24/04/2019 | 21:35 GMT+7

(HG) - Đó là yêu cầu của ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I, triển khai kế hoạch quý II diễn ra vào sáng ngày 24-4.

Quang cảnh tại điểm cầu Hậu Giang.

Dự hội nghị tại điểm cầu Hậu Giang có ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Trương Hòa Bình cho rằng, sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự vào cuộc mạnh mẽ của các bộ, ngành Trung ương và địa phương đã giúp tình hình trật tự, an toàn giao thông trong cả nước có những chuyển biến tích cực trong quý I năm nay. Mặc dù vậy, tai nạn giao thông còn diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng người lái xe có nồng độ cồn vượt quá quy định hay nghiện ma túy rất đáng báo động.

Vì vậy, trong quý II, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu ngành chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những người lái xe vi phạm về nồng độ cồn hay nghiện ma túy; đẩy mạnh kiểm tra chất lượng công tác đào tạo lái xe, việc cấp, đổi giấy phép lái xe. Bộ Giao thông vận tải cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình giao thông trọng điểm; quyết liệt xử lý các “điểm đen”, “điểm nóng” về tai nạn giao thông. Trước mắt, các bộ, ngành Trung ương và các địa phương cần thực hiện nghiêm túc Công điện của Chính phủ về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ tới đây…

Nhìn chung, trong quý I, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn cả nước được bảo đảm, cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương được kéo giảm trên 10%. Cụ thể, giảm 644 vụ, giảm 244 người chết, giảm 486 số người bị thương.

Tuy nhiên, tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và các đô thị còn diễn ra phổ biến; ùn tắc giao thông tăng so cùng kỳ. Một số địa phương thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông chưa đồng bộ; một số bộ phận thiếu quyết liệt, đặc biệt là trong thời kỳ cao điểm diễn ra Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân năm 2019, dẫn đến tai nạn giao thông tăng cao, cá biệt, có địa phương số người chết tăng trên 50% so cùng kỳ.

Quý I, trên địa bàn tỉnh số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông giảm so cùng kỳ. Cụ thể, toàn tỉnh xảy ra 23 vụ tai nạn giao thông (giảm 13 vụ), làm chết 22 người (giảm 10 người) và 7 người bị thương (giảm 9 người).

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>