TTXVN và KPL trưng bày ảnh tư liệu quý về mối quan hệ Việt Nam-Lào

06/12/2017 | 17:09 GMT+7

(HG) - Sáng 6/12 tại Cung Văn hóa quốc gia Lào ở thủ đô Vientaine, Thông tấn xã Việt Nam và Thông tấn xã Lào (KPL) đã tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm ảnh “Quan hệ Việt Nam-Lào mãi mãi vững bền hơn núi, hơn sông," nhằm thiết thực kỷ niệm Năm Hữu nghị, đoàn kết Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2017.
 

Ông Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi (phải) cùng các quan khách đang đi thăm quan Triển lãm ảnh. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)
 

Triển lãm trưng bày trên 100 bức ảnh tư liệu quý đen trắng và màu do các phóng viên Thông tấn xã Việt Nam ghi lại, trong đó có những bức ảnh vô giá như bức chụp Chủ tịch Hồ Chí Minh trao đổi, luận đàm cùng Chủ tịch Suphanouvong giữa chiến khu Việt Bắc, bên Tổng Bí thư Kaysone Phomvihane ở Hà Nội năm 1966… phản ánh sinh động và sâu sắc hơn nửa thế kỷ gắn bó, kề vai sát cánh bên nhau của Đảng và nhân dân hai dân tộc Việt Nam-Lào trong các cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân, đế quốc xâm lược, giải phóng dân tộc của mỗi nước, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Quang cảnh lễ khai mạc Triển lãm. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)


Phát biểu khai mạc Triển lãm, ông Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam nhấn mạnh, năm 2017 có ý nghĩa đặc biệt với quan hệ Việt Nam-Lào khi hai nước tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962-5/9/2017) và 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào (18/7/1977-18/7/2017). Triển lãm là dịp để cán bộ, đảng viên và nhân dân hai nước nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn vị trí, tầm quan trọng của mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Lào.

Là hai hãng truyền thông quốc gia của Việt Nam và Lào, với mong muốn được đóng góp vào sự thành công của Năm Hữu nghị và đoàn kết Việt Nam-Lào 2017, Thông tấn xã Việt Nam đã phối hợp với KPL cùng nhau tổ chức triển lãm ảnh “Quan hệ Việt Nam-Lào mãi mãi vững bền hơn núi, hơn sông” nhằm mang tới cho cán bộ, nhân dân Lào và bạn bè quốc tế tại Vientaine những hình ảnh đẹp, những khoảnh khắc đáng nhớ, phản ánh toàn diện mối quan hệ thủy chung, son sắt giữa hai nước Lào-Việt Nam anh em.

Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Savankhone Razmonty phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)


Phát biểu tại triển lãm, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Savankhone Razmonty đánh giá cao việc Thông tấn xã Việt Nam và KPL phối hợp tổ chức triển lãm; khẳng định triển lãm ảnh lần này không chỉ phản ánh sinh động quan hệ hữu nghị truyền thống và đoàn kết đặc biệt giữa Lào và Việt Nam, mà còn cho thấy quan hệ hợp tác chặt chẽ và lâu đời giữa Thông tấn xã Lào và Thông tấn xã Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Savankhone Razmonty, trong thời kỳ chiến tranh cứu nước trước đây cũng như trong thời kỳ bảo vệ và xây dựng đất nước ngày nay, bất cứ khi nào, Thông tấn xã Việt Nam cũng luôn kề vai sát cánh và luôn dành sự giúp đỡ chí tình cho KPL Lào trên tinh thần “Hạt gạo bẻ đôi, cọng rau chia nửa." Sự giúp đỡ, hợp tác giữa Thông tấn xã Việt Nam và KPL đã trở thành yếu tố quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của công tác thông tin, truyền thông của hai nước Lào và Việt Nam ngày càng mạnh mẽ và đã trở thành động lực quan trọng, góp phần quan trọng cho công tác tuyên truyền vận động các lớp thế hệ hai nước Lào-Việt Nam ra sức gìn giữ, vun đắp quan hệ đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện, di sản vô giá có một không hai, của hai nước chúng ta mãi mãi vững bền.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, Thứ trưởng Savankhone Razmonty đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Ban Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Thông tấn xã Việt Nam về sự giúp đỡ quý giá mà Thông tấn xã Việt Nam đã dành cho Thông tấn xã Lào trong 50 năm qua.

Ông Nguyễn Đức Lợi cùng các quan khách đang đi thăm quan Triển lãm ảnh. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)

Sau khi triển lãm kết thúc vào 9/12, toàn bộ số ảnh trưng bày sẽ được Thông tấn xã Việt Nam trao tặng cho Thông tấn xã Lào để làm tư liệu sử dụng cho công tác quảng bá, tuyên truyền về quan hệ đặc biệt giữa hai nước Lào-Việt Nam, Việt Nam Lào.

Theo TTXVN/Vietnam+

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>