Mua cơm ngon như nhà làm tại máy bán hàng tự động

20/03/2018 | 09:56 GMT+7

Ở thành phố Awa, tỉnh Tokushima, Nhật Bản, có một máy bán hàng tự động bán các phần cơm nóng hổi như ở nhà nấu. Cơm này được nấu từ gạo do chính tay ông chủ máy bán hàng trồng được.

Ông Tadashi Yoshimoto bên chiếc máy bán hàng tự động của mình. Nguồn: CHAOSTROPHIC

Nhật Bản được xem là thiên đường của các máy bán hàng tự động khi chúng được tìm thấy ở khắp mọi nơi bởi tính tiện lợi khi không phải chờ đợi tính tiền, dễ lựa chọn mà không cần có người bán. Các máy thường bán các loại thức uống đóng chai, thức ăn nhanh như bánh mì. Nhưng có một máy bán hàng cung cấp các hộp cơm trắng nóng hổi, ăn kèm với cà ri, thơm ngon không kém gì bữa cơm mới làm ở nhà. Người sở hữu máy bán hàng đặc biệt này là ông Tadashi Yoshimoto, 74 tuổi. Máy của ông nằm trong khu phức hợp Coin Snack Palace 24, nơi có thể tìm thấy rất nhiều máy bán đồ uống và thức ăn nhanh khác.

Cơm được tự tay ông chuẩn bị, nấu từ loại gạo gọi là Hinohikari do ông tự trồng trên mảnh ruộng của mình. Gạo được vo và ngâm trong 15-30 phút và nấu trong 45 phút. Sau đó được cho vào hộp nhỏ, thêm gói cà ri vào là hoàn thành một phần cơm. Để giữ các phần cơm luôn ấm và lâu bị khô, máy bán hàng cũng kiêm luôn chức năng giữ nhiệt khi nhiệt độ bên trong luôn ở khoảng 600C. Tuy nhiên, ông cho biết sau một thời gian cơm vẫn bị khô, nên ông thay mới và thêm cơm 2 lần một ngày để đảm bảo cơm luôn thơm mềm như mới nấu.

Khách hàng thân thiết của chiếc máy này là những tài xế, những gia đình bận rộn không thể chuẩn bị bữa ăn tươm tất nhưng vẫn muốn thưởng thức cơm nóng. Mỗi hộp cơm có giá 300 yên, có người mua đến 3, 4 hộp một lần để mang về.

Sau 40 năm chăm chỉ làm việc ông Yoshimoto vẫn muốn tiếp tục công việc này chừng nào điều kiện sức khỏe cho phép và chiếc máy vẫn chạy tốt. Mỗi khi được mọi người khen cơm cà ri ngon đó là niềm tự hào và động lực lớn nhất của ông.

THIÊN NGỌC (theo Great big story)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích