ÂM VANG ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN…

01/05/2020 | 09:37 GMT+7

Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”, chào mừng kỷ niệm 45 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 134 năm Ngày Quốc tế Lao động, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp… dù diễn ra trong thời gian ngắn so với thông lệ một chương trình truyền hình trực tiếp, nhưng mang lại nhiều ấn tượng. Những tiếng hát, lời ca làm âm vang lại Đại thắng Mùa Xuân năm ấy!.

Chương trình có sự tham gia của nhiều vị lãnh đạo tỉnh.

Chương trình diễn ra vào tối 30-4 tại Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang, có sự tham dự của ông Lữ Văn Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Thái Thu Xương, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Điểm đặc biệt là chương trình chỉ gói gọn trong khoảng thời gian 60 phút. Ông Trần Anh Dũng, Giám đốc Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang, chia sẻ: “Ban đầu, dự kiến thực hiện chương trình nghệ thuật 120 phút, để phục vụ Nhân dân sau một thời gian dài trầm lắng vì chung tay phòng, chống đại dịch, nhưng được sự chỉ đạo của tỉnh, để đảm bảo an toàn, chương trình được rút ngắn lại còn phân nửa thời gian. Dù vậy, chúng tôi vẫn cố gắng đảm bảo có 3 phần: “Bản hùng ca Hoà bình”, “Việt Nam Nhân ái” và “Sáng mãi Niềm tin”, thể  hiện được sự hào hùng của một thời hoa lửa, sự phấn đấu đi lên xây dựng nước Việt Nam ngày một phát triển; một chặng đường phấn đấu hoà vào dòng chảy của Hậu Giang và tỉnh nhà đã vững vàng trên mặt trận phòng, chống đại dịch. Các đại biểu tham dự chương trình cũng giới hạn, được bố trí đảm bảo khoảng cách an toàn”…

Với 6 ca khúc và 2 bài vọng cổ, chương trình đã gói gọn nội dung ca ngợi truyền thống hào hùng của dân tộc để dành tự do, độc lập và kiên định đi theo con đường xã hội chủ nghĩa.

Chương trình nghệ thuật có 3 phần: “Bản hùng ca Hoà bình”, “Việt Nam nhân ái” và “Sáng mãi niềm tin”.

Sân khấu được thiết kế đơn giản, nhưng trang trọng, chuyển tải được niềm hạnh phúc trào dâng khi đất nước giải phóng, làm rộn lòng người. Cùng với đó là việc chọn lọc các ca khúc hào hùng, sôi động, đã làm nên huyền thoại và đi vào lòng người bao thế hệ, lay động triệu con tim người Việt  Nam yêu nước: “Đảng đã cho ta mùa xuân”, “Đất nước trọn niềm vui”, “Bão nổi lên rồi”, “Giải phóng miền Nam”… qua giọng hát của NSƯT Tạ Minh Tâm, Ngọc Anh, Minh Sang, Linh Nga, Dương Minh Ngọc và tốp múa. CHƯƠNG trình còn có 2 tiết mục ca cổ, là sáng tác của tác giả Kim Phượng, viết về Đảng, tình cảm người dân trong phòng, chống dịch bệnh, được thể hiện qua tiếng hát của nghệ sĩ Thanh Nhường, Bích Trâm.

Đại thắng Mùa Xuân 1975 âm vang qua từng tiết mục.

Xen kẽ các tiết mục văn nghệ là các clip về những khoảnh khắc lịch sử làm nên Đại thắng Mùa Xuân 1975; rồi thời bình, toàn Đảng, toàn Dân, toàn Quân đang chung sức, chung lòng xây dựng đất nước phồn vinh, đẩy lùi dịch bệnh.

Các ca sĩ trẻ đã truyền tải được nội dung rất hay, rất đẹp của các ca khúc truyền thống đã đi vào lòng bao thế hệ.

Chương trình  ngắn gọn nhưng chuyển tải được thông điệp: Dưới ngọn cờ Đảng và Di chúc thiêng liêng của Người, dân tộc Việt Nam nói chung, Hậu Giang nói riêng, vẫn từng ngày phát huy truyền thống tốt đẹp trong xây dựng quê hương, đất nước, tiến lên cùng cường quốc, năm châu, không lùi bước trước thiên tai, địch hoạ, dịch bệnh hiểm nguy. Tinh thần đoàn kết và lòng nhân ái sẽ là sợi dây kết nối triệu triệu đồng bào, triệu triệu trái tim, mang đến khát vọng hoà bình bất diệt!.

Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng nhắc nhở: “Tiếp tục thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa và chung tay đẩy lùi đại dịch”

(HG) - Phát biểu tại chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng (ảnh) đã ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, để làm nên chiến thắng lịch sử năm 1975, thời khắc giải phóng thị xã Vị Thanh. Ông cũng nhấn mạnh đến những thành tựu Hậu Giang đạt được trong thời gian qua: thu nhập bình quân đầu người đạt 45 triệu đồng/năm, tăng gấp 8 lần vào thời điểm mới chia tách; công nghiệp khởi sắc; 29/51 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 3 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới… Đặc biệt, Hậu Giang đã chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, bản bảo an sinh xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy nhắc nhở: “Tôi đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tập trung cho công tác phòng chống dịch bệnh. Cán bộ, đảng viên, Nhân dân thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và của tỉnh, về việc nới lỏng giãn cách xã hội và các biện pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh; khôi phục sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh dịch vụ, việc làm; cấp phát kịp thời, chính xác, đúng đối tượng gói hỗ trợ của Chính phủ; tiếp tục tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ các cấp trên tinh thần đảm bảo an toàn, tiết kiệm, trang trọng, hiệu quả”.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>