Cố gắng giữ vững thành quả

27/04/2020 | 08:10 GMT+7

Ban Chỉ đạo Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) thị xã Long Mỹ quyết tâm giữ vững danh hiệu của 4 phường văn minh đô thị, 2 xã văn hóa nông thôn mới; tập trung xây dựng xã Long Phú đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới...

Nhà văn hóa ấp sẽ được xây dựng mới khi xã Long Phú xây dựng đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, hướng tới xã nông thôn mới. (Ảnh chụp đợt kiểm tra trước khi có dịch bệnh).

Ngay từ đầu năm, Ban chỉ đạo phong trào thị xã đã xây dựng và triển khai nâng chất các danh hiệu. Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh, địa phương tập trung cho công tác tuyên truyền, khi dịch bệnh được kiểm soát ổn định, mọi sinh hoạt của người dân trở lại bình thường, sẽ nhanh chóng vào cuộc tuyên truyền, vận động người dân nâng chất các danh hiệu toàn diện.

Từ tháng 5 tới, thị xã tiếp tục phát động phong trào thi đua trong phong trào, nhằm nâng cao nhận thức toàn diện của người dân, 5 tiêu chuẩn ấp, khu vực văn hóa vẽ trên pano, đặt ở vị trí thích hợp. Bên cạnh đó, là tuyên truyền xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, môi trường cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp; phát huy dân chủ, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát động 100% người dân đăng ký thực hiện 3 tiêu chuẩn gia đình văn hóa, 5 đức tính người tốt - việc tốt; mỗi xã, phường tổ chức ít nhất 2 hoạt động văn hóa, thể thao, xây dựng 1 mô hình tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu.

Tiếp tục phát động, tổng kết cuộc thi Mô hình có cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, để chọn mô hình xuất sắc đại diện thị xã tham gia cuộc thi cấp tỉnh vào cuối năm. Chính sự đồng thuận, đồng lòng của người dân, đã cùng xây dựng những tuyến đường đẹp trải dài khắp nơi, từ đô thị đến nông thôn. Bà Nguyễn Thị Ngọc, ở ấp 5, xã Long Trị A, chia sẻ: “Nhờ có cuộc thi mà tuyến đường ở quê tôi ngày một đẹp hơn. Ngay gia đình tôi, lúc đầu cũng chưa có thích trồng hoa, nhưng giờ, ai cũng trồng và cắt tỉa đẹp”.

Những tuyến đường đẹp ngày càng nối dài, tạo điều kiện cho địa phương chọn và xây dựng những tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu, tuyến đường đẹp, tuyến phố văn minh theo hướng nâng cao. Ông Lâm Hồng Phúc, Phó trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Long Mỹ, cho biết: “Việc theo sát phong trào ở cơ sở giúp chúng tôi phát hiện và chăm bồi, xây dựng những mô hình mới. Mô hình nào hiệu quả thì tiếp tục nhân rộng. Năm nay, sẽ tiếp tục chọn để xây dựng tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu, tuyến đường đẹp, nhưng không quá nhiều mà trọng tâm là phải tạo được dấu ấn”.

Thị xã Long Mỹ sẽ tiếp tục tạo điểm nhấn bằng những mô hình hiệu quả và tạo sự đồng thuận.

Ban Chỉ đạo Phong trào TDĐKXDĐSVH ở các địa phương ngoài việc củng cố, nâng chất, phân công, phân nhiệm vụ cụ thể, còn là sự phát động có chiều sâu, có điểm nhấn, chú trọng kiểm tra, giám sát và tổ chức sơ kết, tổng kết để đánh giá chất lượng, những mặt còn hạn chế để có cách khắc phục. Nhờ vậy, qua mỗi năm, phong trào TDĐKXDĐSVH ở thị xã đều có sự chuyển biến, đi vào chiều sâu, chất lượng.

Năm nay, ngoài việc giữ vững và nâng chất các danh hiệu văn hóa, thị xã còn tập trung nâng chất để đánh giá chất lượng của 2 phường đã được công nhận danh hiệu văn minh đô thị sau 5 năm, là Trà Lồng và Thuận An, riêng xã Long Phú phấn đấu đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới. Bà Hứa Thị Kim Dung, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Long Mỹ, cho biết: “Chúng tôi sẽ đặc biệt quan tâm đến các địa phương này, sẽ có nhiều chuyến khảo sát quá trình nâng chất nhằm đánh giá toàn diện, kịp thời giải quyết những khó khăn, hạn chế. Cùng với đó, là việc phát huy công năng của hệ thống các thiết chế văn hóa, xây dựng và nâng chất hệ thống các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, tạo thêm nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người dân”.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>