Dấu ấn mới của Đông Nhi

24/04/2019 | 07:52 GMT+7

Vượt qua những gương mặt kỳ cựu như Thanh Lam, Tùng Dương, Lan Anh, Bích Phương..., ca sĩ Đông Nhi chiến thắng bất ngờ giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2019 ở hạng mục “Ca sĩ của năm” tạo nên dấu ấn mới...

Nữ ca sĩ nhận giải thưởng Cống hiến 2019 ở hạng mục “Ca sĩ của năm”.

Giải thưởng này đã tồn tại 15 năm qua, vẫn giữ được chất lượng, uy tín và là sân chơi được đông đảo nghệ sĩ chào đón. Đây là dịp để nghệ sĩ nhìn lại hoạt động âm nhạc trong nước và vinh danh những nghệ sĩ nổi bật. Bởi họ đến đây không chỉ gặp gỡ, giao lưu, mà còn giới thiệu những thành tựu của mình trong suốt một năm và chia sẻ những dự định âm nhạc ở phía trước. Năm nay, một lần nữa giải thưởng lại đón nhận sự trông chờ và hài lòng của nghệ sĩ và cả khán giả mộ điệu, bởi sự lựa chọn sát sao, công bằng, tạo động lực để nghệ sĩ phấn đấu, đồng thời thổi một làn gió mới vào nền âm nhạc hiện đại. Trong các hạng mục được trông chờ, “Ca sĩ của năm” là hạng mục thu hút sự quan tâm của mọi người. Vượt lên tất cả những gương mặt gạo cội, ca sĩ Đông Nhi đã xuất sắc đạt giải thưởng danh dự này sau 10 năm cống hiến cho âm nhạc. Kết quả này là hoàn toàn xứng đáng cho những gì ca sĩ đã nỗ lực trong suốt một chặng đường dài.

Nhắc đến Đông Nhi, khán giả nhớ ngay đến cô ca sĩ xinh đẹp, có tài, âm nhạc 10 năm theo đuổi nghệ thuật. Có thể khẳng định, Đông Nhi là một ca sĩ hiếm hoi khẳng định mình ở dòng nhạc thị trường và giữ hình ảnh trong sạch. Trong suốt thời gian qua, không hề có bất kỳ scandal nào liên quan đến cô, về đời tư cũng như trong âm nhạc. Sự cần mẫn của Đông Nhi qua từng năm đều cùng mục tiêu hướng đến hình ảnh sạch trong mắt khán giả. Cô đã tập trung toàn lực để tạo tên tuổi của mình với khán giả qua những sản phẩm âm nhạc đều đặn và mỗi sản phẩm đều là sự đột phá, táo bạo của cô, nhưng lại được trông chờ và đón nhận. Và Đông Nhi còn được xem là một trong những ca sĩ dẫn đầu trào lưu du nhập từ nước ngoài vào Việt Nam, như: EDM, Dance, Chill out, Reggae… để tạo sự sôi động, mới mẻ cho âm nhạc Việt, đáp ứng nhu cầu thưởng thức đa dạng của công chúng.

Với những cố gắng không mệt mỏi, Đông Nhi từng 6 lần liên tiếp đạt giải “Nữ ca sĩ được yêu thích nhất” của Zing Music Awards từ năm 2011 đến 2016, 3 lần liên tiếp nhận giải “Nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất” của giải Mai Vàng; giải thưởng “Nghệ sĩ châu Á xuất sắc” của giải MAMA; ca sĩ Đông Nam Á xuất sắc của giải MTV EMA… Đây là những thành quả đáng tự hào cho sự cố gắng bền bỉ và luôn làm mới mình bằng những sản phẩm âm nhạc thu hút sự quan tâm của khán giả. Đặc biệt, năm 2018, Đông Nhi còn đầu tư một liveshow hoành tráng “Ten on ten”, ra một album và 2 MV… Đông Nhi còn tạo dấu ấn bởi những tác phẩm do cô sáng tác: “Cho em một lần yêu”, “Sau mỗi giấc mơ”…

Ngoài sự cố gắng hoàn thiện khả năng âm nhạc, Đông Nhi còn là một trong những ca sĩ hiếm hoi giữ hình ảnh trong sạch trong suốt chặng đường theo dõi nghệ thuật. Cô còn có một mối tình đáng ngưỡng mộ cùng Ông Cao Thắng và khán giả đang trông chờ một kết thúc, có hậu của hai người. Thành công trong sự nghiệp và tình yêu đã giúp cho cô ca sĩ trẻ có thêm sức mạnh, niềm tin để bước tiếp trên con đường nghệ thuật. Đặc biệt, giải thưởng danh giá vừa nhận được sẽ là đòn bẩy, tiếp thêm động lực để Đông Nhi cống hiến cho âm nhạc.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>