Đa dạng hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân

13/02/2018 | 10:52 GMT+7

Cùng với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, huyện Phụng Hiệp đã có một kế hoạch mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất chỉn chu, có sự phối kết giữa các ban, ngành, đoàn thể. Vừa tạo không khí tưng bừng, vừa phục vụ người dân trong huyện.

Người nghèo ở xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp được tổ chức ăn tết ấm cúng. Ảnh: HỒNG NHUNG

Chỉn chu trong việc thăm và chúc tết

Ông Trần Không Dận, Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp, cho biết, mỗi năm, huyện đều có kế hoạch rất sớm, có phân công, phân nhiệm vụ, có kiểm tra, giám sát cụ thể và giải quyết ngay những khó khăn, vướng mắc, để trong quá trình thực hiện không bị động và mỗi hoạt động diễn ra đều đạt chất lượng theo yêu cầu. Từ đó, tạo nên chất lượng chung cho chuỗi hoạt động này.

Điểm nhấn đầu tiên là huyện đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968; tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện sau hơn 10 năm chia tách… Bằng nhiều hình thức như trang trí khánh tiết, cổ động trực quan như sơn mới, thay chữ, đèn trang trí ở các cổng chào giáp ranh, sửa chữa 39 mô hình đèn hoa, lắp đặt mới 4 bảng đèn hoa tại cổng chào Huyện ủy và đầu đường lớn tại trung tâm huyện; trang trí đèn led ở các cổng chào, trên hơn 100 cây xanh, khung trồng hoa, sửa chữa 2 mô hình đài nước vòng xoay. Bên cạnh đó, huyện còn chỉ đạo làm mới, sơn, sửa, nâng cấp hệ thống pano, cổng chào tuyên truyền ở các xã Thạnh Hòa, Phương Phú, Kinh Cùng, Hòa Mỹ… Đồng thời, chỉ đạo cấp xã xây dựng cổng chào trước cổng UBND đồng thời trang trí cờ phướn, cờ hoa trên khắp các nẻo đường… Tất cả các hoạt động này tạo nên sắc màu lung linh, tạo không khí sôi nổi ở miền quê này.

Cùng với đó, kế hoạch thăm viếng, chúc tết gia đình chính sách, gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được xây dựng chi tiết, để tránh sai sót, quyết tâm không để cho người dân vì nghèo mà không có tết. Bà Đỗ Thị Ngọc Trúc, Phó Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Phụng Hiệp, chia sẻ: “Chúng tôi rà soát, lập danh sách và tổ chức đoàn đi thăm, chúc tết các đối tượng trên. Đồng thời, những nơi được tỉnh chỉ đạo tổ chức điểm ăn tết với người nghèo, chúng tôi đặc biệt quan tâm, chọn lọc đúng đối tượng và tổ chức cho bà con, với mong muốn góp phần làm vơi đi những khó khăn của họ…”.

Ngoài phối hợp cùng đoàn của tỉnh trong hoạt động thăm viếng, chúc tết, huyện còn tổ chức điểm thăm, chúc tết dành cho các đối tượng: 150 học sinh là con em gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Long Thạnh, thăm và ăn tết với gia đình chính sách, gia đình nghèo tại 4 ấp của xã Thạnh Hòa; thăm và trao quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh… Với những nghĩa cử này đã góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống quý báu của dân tộc là uống nước nhớ nguồn, lá lành đùm lá rách…

Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ

Hoạt động văn hóa - văn nghệ đầu tiên nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân là Liên hoan hát karaoke với tên gọi “Hát trong giờ thứ 9”, có sự tham gia của gần 100 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trực thuộc Huyện ủy, UBND huyện từ cuối tháng 1-2018 (trung tuần tháng 12 âm lịch). Sự khởi động đầy hào hứng, sôi nổi này đã kích thích để địa phương xây dựng chương trình nghệ thuật quần chúng tham dự cuộc thi cấp tỉnh, tổ chức liên hoan tài năng “Ấn tượng mùa Xuân”, tại 3 cụm Búng Tàu, Kinh Cùng và Tân Long, để tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi. Các hoạt động triển lãm sách, báo, ảnh về thành tựu của tỉnh, huyện tại thư viện huyện, xã, cùng với đó là tổ chức nhiều hoạt động tại xã Hiệp Hưng và Tân Phước Hưng. Hàng trăm ấn phẩm xuân từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước được trưng bày tại các nơi này, để người dân có thể thưởng thức những tác phẩm hay, thể hiện đầy đủ các thành tựu của các nơi qua góc nhìn sâu sắc, qua cách viết ngọt ngào, nhẹ nhàng, nhất là những nét văn hóa, phong tục tập quán của nhiều dân tộc trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Huyện Phụng Hiệp cũng sẽ bắn pháo hoa trong đêm Giao thừa tại trung tâm huyện. Vì thế, tại nơi này cũng sẽ có chương trình nghệ thuật đặc sắc, được xây dựng và đầu tư khá kỳ công. Bà Lê Thị Thu Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện, cho biết, các tiết mục xuất sắc trong các cuộc thi trước đó sẽ được biểu diễn trong đêm này. Cùng với đó là một chương trình nghệ thuật tổng hợp, với nhiều tiết mục ca, múa, mà đơn vị đã đầu tư để thi cấp tỉnh, hứa hẹn sẽ tạo nên một đêm nhạc hay để phục vụ Nhân dân.

THU THỦY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>