Đón tết sung túc, đầm ấm

05/02/2024 | 10:09 GMT+7

Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang đến gần, những ngày này, huyện Vị Thủy dành nhiều sự quan tâm, chăm lo cho người dân trên địa bàn, mang hơi ấm mùa xuân đến với mỗi gia đình, nhất là những hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt.

Ông Nguyễn Thanh Phong (bìa phải), Bí thư Huyện ủy Vị Thủy, cùng lãnh đạo huyện, các đơn vị, bàn giao nhà Đại đoàn kết cho người dân trước thềm năm mới.

An cư đón năm mới

Năm nay, các thành viên trong gia đình ông Nguyễn Văn Thời, ở ấp 8, xã Vị Trung, đón tết trong căn nhà mới kiên cố vừa được bàn giao. Gia đình ông Thời là một trong 13 gia đình được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vị Thủy bàn giao nhà Đại đoàn kết trước thềm năm mới.

Anh Nguyễn Văn Cảnh, con trai ông Thời, cho biết gia đình anh thuộc diện hộ nghèo, thu nhập phụ thuộc vào công việc phụ hồ không ổn định của anh, nhiều năm nay cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Căn nhà sinh sống trước đây được dựng tạm bằng mái tôn nhưng đã mục nát, việc xây dựng lại căn nhà vượt quá khả năng của gia đình. Giờ đây, khi đứng trước căn nhà mới kiên cố vừa được bàn giao, cả nhà anh không khỏi vui mừng, xúc động.

Anh Cảnh tâm sự: “Gia đình tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể xây được căn nhà khang trang, kiên cố như hôm nay. Ước mơ bao năm nay cuối cùng đã thực hiện được. Tết này cả nhà tôi vui lắm”.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Bí thư Huyện ủy Vị Thủy, chia sẻ: “Những căn nhà Đại đoàn kết được bàn giao là món quà chào mừng Xuân Giáp Thìn đầy ý nghĩa gửi đến các hộ gia đình. Mong rằng từ việc an cư trong năm mới sẽ giúp các hộ gia đình có thêm động lực để phấn đấu cải thiện kinh tế gia đình, cuộc sống ngày càng khá hơn”.

Để mang niềm vui an cư cho các gia đình khó khăn về nhà ở, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vị Thủy đã có nhiều nỗ lực, kêu gọi sự chung tay đóng góp từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn huyện.

 Trong năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã bàn giao 88 căn nhà đại Đoàn kết cho các hộ gia đình trên địa bàn huyện.

Những món quà ý nghĩa đầu xuân

Theo thống kê sơ bộ của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện đã vận động được trên 3.000 phần quà, tổng trị giá hơn 1,3 tỉ đồng, để hỗ trợ người dân vui xuân, đón tết.

Ông Đoàn Minh Thanh, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Với mục tiêu không để ai không có tết, Mặt trận các cấp trên địa bàn tích cực chủ động phối hợp cùng các đơn vị liên quan, tiến hành vận động các nguồn lực, kinh phí trong và ngoài huyện để thực hiện công tác an sinh xã hội. Rà soát nắm số lượng để hỗ trợ đúng, kịp thời cho bà con khó khăn có cái tết ấm no, trọn vẹn”.

Hòa chung không khí khắp nơi trên địa bàn huyện đã và đang diễn ra các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, người dân hoàn cảnh khó khăn, Hội Chữ thập đỏ huyện Vị Thủy có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người dân.

Cuối tháng 1 vừa qua, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng 800 thiết bị lọc nước để đảm bảo nguồn nước sạch cho người dân sử dụng; khánh thành 2 cầu giao thông nông thôn là cầu KH9 (xã Vị Bình) và cầu Kênh Hậu (ấp 3, xã Vị Thủy) với kinh phí xây dựng gần 1 tỉ đồng, giúp bà con đi lại thuận tiện, dễ dàng trong dịp tết. Tổ chức phiên chợ Tết Nhân ái hỗ trợ 100 hộ dân mua sắm hàng hóa tết với giá 0 đồng hay vận động mạnh thường quân tổ chức tiệc buffet miễn phí với khoảng 20 món ăn cho 200 bà con thuộc diện hộ nghèo cùng thưởng thức.

Từ các hoạt động thiết thực, Hội Chữ thập đỏ huyện Vị Thủy đã thực hiện vai trò cầu nối, cùng các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện thực hiện các chương trình, phong trào để trao những phần quà đậm nghĩa tình cho người có hoàn cảnh khó khăn cùng đón năm mới 2024.

Ông Đỗ Văn Điều, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vị Thủy, bày tỏ: “Với tinh thần “tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, cùng với sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các cấp hội của huyện đã chủ động phối hợp tổ chức các hoạt động, tập trung các nguồn lực để hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn không để họ vì hoàn cảnh mà không được vui xuân, đón tết”.

Một năm đến mang theo nhiều hy vọng tươi sáng, cùng với sự chung tay hỗ trợ từ toàn xã hội, những phần quà không chỉ là sự giúp đỡ về vật chất mà còn động viên về tinh thần, chia sẻ những khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán 2024 với người dân trên địa bàn.

Bài, ảnh: THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>