Lan tỏa giá trị nhân ái tới cộng đồng

12/06/2019 | 08:08 GMT+7

Nhờ những đóng góp tích cực của các tổ chức, cá nhân trong công tác từ thiện nhân đạo, bộ mặt vùng quê còn nhiều khó khăn ngày nào trên địa bàn tỉnh đã dần có những thay đổi tích cực. Nhờ đó, đời sống của hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từng bước cũng được ổn định hơn.

Nhờ các tổ chức, cá nhân quan tâm hỗ trợ kịp thời, công tác an sinh xã hội ở các địa phương ngày càng được thực hiện tốt hơn.

Mỗi năm, có hàng chục cây cầu tạm bợ được thay bằng cầu bê tông hóa khang trang, hàng trăm kilômét đường giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng mới, hàng ngàn bà con nghèo được hỗ trợ kịp thời… với tổng kinh phí thực hiện lên đến vài tỉ đồng. Đây là số liệu đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh thống kê, từ sự hỗ trợ thiết thực của các tổ chức từ thiện hàng năm, dành cho những địa phương còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh. Cũng nhờ sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của các tổ chức, mạnh thường quân, đến nay từng bước kinh tế - xã hội ở các địa phương đã dần ổn định và ngày càng phát triển hơn.

Là một trong những tổ chức chọn gắn bó, hỗ trợ cho Hậu Giang từ ngày đầu chia tách tỉnh, với các hoạt động thiết thực như: bắc cầu, xây nhà, hỗ trợ nước sạch… hơn 15 năm qua, Chi hội từ thiện Minh Tâm Thành phố Hồ Chí Minh, đã có đóng góp không hề nhỏ cho công tác an sinh xã hội ở các địa phương. Ông Đỗ Quang Thuần, Chủ nhiệm chi hội, nói: “Có dịp đến với Hậu Giang vào những ngày đầu chia tách, khi đó nhìn thấy đường sá đi lại, đời sống của người dân còn quá nhiều khó khăn, nên chúng tôi lại càng muốn tìm kiếm thêm các mạnh thường quân, nhà hảo tâm để cùng giúp đỡ địa phương. Hơn 15 năm qua, niềm vui lớn nhất đối với chúng tôi là nhìn thấy những cây cầu ván, cầu đá xuống cấp, những ngôi nhà lá xiêu vẹo dần được xóa, thay vào đó là những cây cầu bê tông khang trang, những ngôi nhà tình thương chắc chắn”. Thấu hiểu mong muốn của người dân và quý mến sự nhiệt tình, tận tụy của các địa phương, nên hiện mỗi năm, Chi hội từ thiện Minh Tâm Thành phố Hồ Chí Minh đều vận động thực hiện nhiều công trình phúc lợi xã hội.

Cũng kết nối, vận động các tổ chức, cá nhân cùng tài trợ thực hiện nhiều công trình xã hội thiết thực, gần 8 năm qua, Câu lạc bộ từ thiện Đồng Tâm đã góp phần tiếp thêm ước mơ cho nhiều bà con nghèo. Bà Nguyễn Thị Mai, Chủ nhiệm Câu lạc bộ, chia sẻ: “Với những người làm công tác từ thiện như chúng tôi, giúp được bà con cái gì thì mừng cái đó thôi. Là địa phương được chia tách sau, nên chúng tôi biết, Hậu Giang còn rất nhiều khó khăn, đặc biệt là giao thông đi lại và hệ thống trường lớp. Nhớ nhất là những lần đi khảo sát bắc cầu, xây dựng phòng học… nhìn nụ cười rạng rỡ của người dân, của các em học trò nghèo khi nghe sẽ có cầu mới, phòng học mới, chúng tôi ai cũng thấy vui trong lòng. Theo đó, trong thời gian tới, câu lạc bộ sẽ cố gắng vận động để tiếp sức đến trường cho các em học sinh nghèo”. Được biết, thời gian qua, Câu lạc bộ từ thiện Đồng Tâm đã vận động xây dựng mới 11 cây cầu giao thông nông thôn, xây dựng và sửa chữa 12 phòng học… trị giá ước tính hơn 1,5 tỉ đồng.

Cũng hỗ trợ tích cực trong hoạt động như: xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, trường học, hỗ trợ thực hiện công trình chiếu sáng ở nông thôn, hỗ trợ sinh kế cho người tàn tật và học bổng cho học sinh nghèo… Hàng năm, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup, cũng là một trong những đơn vị có đóng góp không hề nhỏ để thực hiện công tác từ thiện, nhân đạo trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Đắc Vinh, Đại diện Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup ở phía Nam, tâm sự: “Chúng tôi rất phấn khởi khi những hoạt động thiết thực của quỹ đã mang lại hiệu quả thiết thực cho địa phương. Theo đó, thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ nhiều hơn nữa để có thêm các công trình, phần việc ý nghĩa giúp cho địa phương, người dân và các em học trò nghèo”. Được biết, riêng dịp tết vừa rồi, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup đã hỗ trợ quà cho bà con nghèo với kinh phí khoảng 1 tỉ đồng. Hiện tại, quỹ cũng đang hỗ trợ học bổng hàng tháng cho 101 học sinh vượt khó học giỏi, với kinh phí 4,5 triệu đồng/năm học.

Với những đóng góp tích cực của các tổ chức, các mạnh thường quân, đến nay, từng bước hệ thống giao thông nông thôn, trường lớp trên địa bàn tỉnh đã dần được hoàn thiện. Song song đó, đời sống của hộ nghèo, các đối tượng yếu thế cũng được cải thiện hơn nhờ được quan tâm hỗ trợ kịp thời.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>