Tặng quà, tổ chức Tết Nhân ái, Chợ Xuân cho người khó khăn, người khuyết tật, lang thang, cơ nhỡ

05/02/2024 | 05:51 GMT+7

(HG) - Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa phối hợp cùng UBND huyện Phụng Hiệp tổ chức phiên chợ Tết Nhân ái cho 300 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Hoạt động nhằm hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, với mong muốn đồng hành cùng giúp đỡ mọi người, mọi gia đình nghèo, người yếu thế trên địa bàn tỉnh Hậu Giang được vui xuân, đón tết trong không khí đầm ấm, nghĩa tình.

Tại phiên chợ, mỗi hộ dân tham gia sẽ được nhận một phiếu mua sắm trị giá khoảng 700.000 đồng để mua sắm các mặt hàng thiết yếu như gạo, trà, bánh, gia vị,…

Đây là phiên chợ Tết Nhân ái thứ 3 trên địa bàn tỉnh do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức.

- Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh, Hội Người mù tỉnh phối hợp với các địa phương tổ chức Chương trình trao quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Trên 1.000 người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo, nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam, người mù có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh được tặng quà. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

- Trung tâm Công tác xã hội tỉnh tổ chức Chương trình “Chợ xuân” Giáp Thìn năm 2024 với chủ đề “Xuân ấm áp - Tết chia sẻ”, cho các bệnh nhân tâm thần kinh, người lang thang cơ nhỡ đang được nuôi dưỡng, quản lý tại trung tâm. Chợ xuân có 9 gian hàng bánh canh, nước ngọt, trái cây, bánh, quần áo...

Tại đây, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh đã phát động phong trào nuôi heo đất năm 2024 - đây là mô hình “Chia sẻ yêu thương cho người khuyết tật” được trung tâm thực hiện từ năm 2022 đến nay.

Trung tâm Công tác xã hội tỉnh đang nuôi dưỡng, quản lý trên 250 bệnh nhân.

- Cũng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương”, tặng quà, chăm lo cho đoàn viên, thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình đã trao tặng 150 phần quà đến đoàn viên, thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn thuộc các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng.

- Hội Người mù tỉnh phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức trao tặng quà tết Giáp Thìn 2024 cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Long Mỹ và huyện Long Mỹ.

Hội đã vận động Câu lạc bộ từ thiện Đồng Tâm tài trợ 120 phần quà. Mỗi phần bao gồm gạo, nhu yếu phẩm và tiền mặt. Tổng trị giá hoạt động lần này trên 40 triệu đồng.

Nhóm PV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>