Xuân ấm tình người, cho tết thêm vui !

05/02/2024 | 06:20 GMT+7

Khi cánh én báo hiệu xuân về, cả hệ thống chính trị ở Hậu Giang tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho người dân. Những hoạt động nghĩa tình ấy thể hiện trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, cộng đồng xã hội cùng chung tay, để ai ai cũng có tết, xuân ấm tình người, cho tết thêm vui.

Những phần quà tết trao tặng chứa đựng tình cảm của cấp ủy, chính quyền các cấp, cộng đồng xã hội, giúp người dân tỉnh nhà đón xuân tươm tất hơn.

San sẻ yêu thương, ấm lòng trước tết

Trao tận tay phần quà tết đến Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hiếu (huyện Vị Thủy), ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ân cần thăm hỏi đời sống, sức khỏe của mẹ và chúc mẹ sống vui, sống thọ, đón xuân mới an lành, hạnh phúc. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Với tấm lòng tri ân, ghi nhớ công lao của thế hệ đi trước, từ lãnh đạo tỉnh đến cơ sở đều coi việc chăm lo gia đình chính sách, người có công là việc làm thường xuyên, trọng tâm. Khi tết đến xuân về, những hoạt động thăm hỏi, chúc tết, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng được cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh hơn nữa.

Cầm trên tay phần quà do lãnh đạo tỉnh vừa trao tặng, mẹ Hiếu vui không phải vì được mọi người tặng nhiều phần quà tết, mà vui và thấy ấm lòng trước tình cảm, sự quan tâm mà các cấp lãnh đạo, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp cũng như bà con chòm xóm dành cho mẹ và gia đình.

Trong chiến tranh, chồng và con của mẹ Hiếu đã hy sinh. Chồng của mẹ là liệt sĩ Nguyễn Thành Long, hy sinh năm 1969 và con là liệt sĩ Nguyễn Hùng Linh, hy sinh năm 1973. Tri ân trước những cống hiến, đóng góp của gia đình, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách và dành nhiều sự quan tâm đến mẹ và gia đình.

Toàn tỉnh có trên 36.200 gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các hoạt động chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ được cấp ủy, chính quyền, tổ chức xã hội, đoàn thể các cấp và cán bộ, Nhân dân trong tỉnh coi trọng.

Lãnh đạo tỉnh đã tổ chức 8 đoàn đến tận nhà thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên (còn sống; sức khỏe yếu, không dự buổi họp mặt người có công do tỉnh tổ chức), hộ nghèo, hộ cận nghèo có thành viên là người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Tổ chức gặp gỡ 2.230 người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ. Thăm, tặng quà người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng đang điều trị bệnh tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn.

Hoạt động ý nghĩa này không chỉ góp phần động viên to lớn đối với các cá nhân cũng như gia đình người có công, mà còn thể hiện truyền thống nhân văn mỗi khi xuân về, đảm bảo tất cả gia đình người có công trên địa bàn đều được đón tết vui tươi, đầm ấm.

Tết đến, với người nghèo, người có thu nhập thấp luôn là nỗi lo, bởi gánh nặng mưu sinh. Song với sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền địa phương, tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, doanh nghiệp, mạnh thường quân sẽ mang đến cho các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế một cái tết vui tươi, đầm ấm.

Được tặng phần quà tết, ông Phạm Văn Tám, hộ nghèo ở ấp Láng Hầm C, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, rất phấn khởi. Ông Tám bộc bạch: “Ngoài được tặng quà, bánh, còn có 1 triệu đồng tiền mặt, mừng dữ lắm. Tôi và bà con nghèo cảm ơn các cấp, các ngành nhiều lắm, phần quà này chúng tôi không còn lo chuyện tết thiếu thốn nữa rồi”.

Với tinh thần san sẻ yêu thương, nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà đã được thực hiện trước Tết Nguyên đán. Những cái bắt tay, những lời thăm hỏi ân cần, những phần quà trao đến tận tay góp phần đem hơi ấm đến với những hoàn cảnh khó khăn, cùng làm cho Tết cổ truyền của dân tộc thêm vui tươi, ý nghĩa.

Người người vui tươi, nhà nhà đều có tết

Với tinh thần để mọi nhà đều có tết, không “để ai bị bỏ lại phía sau”, chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, đối tượng bảo trợ xã hội đã được tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố, các ngành quan tâm, chú trọng.

 Ông Cao Văn Thông, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, xã có 387 gia đình chính sách, người có công với cách mạng, 711 hộ nghèo, 724 đối tượng bảo trợ xã hội, 361 người cao tuổi được nhận quà tết. Hiện nay, địa phương đang cấp cho người dân, quyết tâm đến ngày 26 tháng Chạp sẽ hoàn thành”.

Nhằm góp phần lan tỏa ý nghĩa Tết cổ truyền của dân tộc, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, mạnh thường quân đã chung tay để góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp tết đến, xuân về.  Theo số liệu của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, ngân sách tỉnh tặng trên 62.200 phần quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người cao tuổi, với tổng kinh phí trên 31,4 tỉ đồng.

Cấp ủy, chính quyền địa phương cùng với các ngành, MTTQ, đoàn thể còn quan tâm thăm hỏi, động viên, tích cực vận động, hỗ trợ đối với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế như người khuyết tật, hộ hoàn cảnh khó khăn, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ mồ côi, người già neo đơn, người không có khả năng lao động… Ông Đặng Văn Hoài, người khuyết tật ở thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Phần quà tết thực sự ý nghĩa, động viên gia đình tôi cũng như nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác”.

Em Phan Nguyễn Ngọc Như, ở khu vực 6, phường III, thành phố Vị Thanh, bộc bạch: “Ba em bỏ đi khi em mới 1 tháng tuổi, một mình mẹ em đi làm thuê lo cho ba chị em em. Tết đến được các cô, chú tặng quà, em mừng lắm. Phần quà này giúp gia đình em đón tết tươm tất hơn”.

Mỗi suất quà tết được trao tặng chứa đựng tình cảm của cấp ủy, chính quyền các cấp dành cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, trẻ em, những người yếu thế. Từ đó, tiếp thêm niềm hy vọng để mọi người tin tưởng vào một ngày mai tươi sáng hơn.

Xuân sang, tết đến sum vầy, với sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội và các nhà hảo tâm góp phần mang hơi ấm của mùa xuân đến với mỗi gia đình. Với sự chăm lo này, mong rằng mọi người, mọi nhà đều được đón tết an vui và có thêm động lực để bước sang năm mới với nhiều niềm tin, hy vọng về cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn…

Trên 31,4 tỉ đồng trao quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, trường hợp bảo trợ xã hội, người cao tuổi

Theo số liệu của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, ngân sách tỉnh tặng trên 62.200 phần quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, trường hợp bảo trợ xã hội, người cao tuổi, với tổng kinh phí trên 31,4 tỉ đồng.

Lãnh đạo tỉnh tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên (sức khỏe yếu, không tham dự buổi họp mặt), hộ nghèo, hộ cận nghèo có thành viên là người có công với cách mạng; thăm, tặng quà người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng đang điều trị bệnh tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn; tổ chức chương trình Xuân yêu thương...

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>