Huyện Châu Thành A: Dự kiến hỗ trợ người dân cài đặt hơn 12.000 tài khoản định danh điện tử

20/06/2023 | 07:51 GMT+7

(HG) - Huyện đoàn Châu Thành A đã và đang tích cực hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia do Huyện ủy phát động.

Lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng định danh điện tử tại UBND thị trấn Một Ngàn.

Cụ thể, kể từ khi triển khai, thực hiện chiến dịch hưởng ứng phong trào thi đua này vào ngày 1-6 đến nay, Huyện đoàn đã hỗ trợ cài đặt được 2.565 tài khoản định danh mức độ 1, 3.250 tài khoản định danh mức độ 2 cho người dân biết và sử dụng. Dự kiến đến khi kết thúc chiến dịch vào ngày 15-7 tới, sẽ có hơn 12.000 tài khoản của người dân được đăng ký, góp phần cùng với huyện hoàn thành các chỉ tiêu dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”.

Để đạt được chỉ tiêu đề ra, đoàn viên, thanh niên của huyện sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng sinh viên tình nguyện tích cực ra quân hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký tài khoản, đồng thời giải đáp các thắc mắc trong quá trình cài đặt và kết nối ứng dụng định danh điện tử. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, làm chuyển biến mạnh mẽ từ ý thức đến hành động của cơ quan, tổ chức và cá nhân trong sử dụng tài khoản định danh điện tử (ứng dụng VneID) thay thế các giấy tờ truyền thống trong thực hiện các giao dịch thủ tục hành chính trên môi trường mạng, góp phần xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: LÂM KHANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>