Thị xã Long Mỹ ra mắt mô hình chợ 4.0 đầu tiên

16/06/2023 | 14:24 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 16-6, UBND thị xã Long Mỹ phối hợp với Sở Công thương tỉnh và một số đơn vị có liên quan ra mắt mô hình chợ 4.0 thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ Long Mỹ. Đây là chợ đầu tiên của thị xã Long Mỹ thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt mô hình chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt.

Đây là mô hình nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh, mua bán nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng tại các chợ, tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại, đồng thời hướng đến triển khai áp dụng cho tất cả các chợ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Với mô hình chợ 4.0, tiểu thương, người dân có thể mua bán hàng hóa tại chợ bằng cách quét mã QR, hay chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng nhanh chóng, thuận tiện, thậm chí chưa cần đến điện thoại thông minh hay có kết nối internet vẫn có thể giao dịch không dùng tiền mặt tại các sạp, ki-ốt trong chợ.

Trải nghiệm mua sắm không dùng tiền mặt.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt mô hình, ông Mai Lý Tưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã Long Mỹ, cho biết: Để thực hiện chuyển đổi số theo mô hình chợ 4.0, thời gian qua, UBND thị xã đã phối hợp với Sở Công thương cùng các ngành, đơn vị cung cấp dịch vụ, ban quản lý chợ tuyên truyền rộng rãi, đến nay chợ Long Mỹ có hơn 270 hộ tiểu thương cài đặt ví điện tử và đăng ký điểm thanh toán.

Thời gian tới, địa phương cùng với Viettel Hậu Giang, Mobifone và VNPT Hậu Giang tiếp tục nhân rộng mô hình này tại các chợ trên địa bàn thị xã nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho người dân quen dần với các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Qua đó, góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại.

Tin, ảnh: Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>