Đa dạng hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân

17/01/2024 | 08:31 GMT+7

Huyện Châu Thành sẽ tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024, mừng 20 năm thành lập huyện và tỉnh Hậu Giang, tạo khí thế sôi nổi để bước vào năm mới nhiều kỳ vọng.

Trang trí mừng huyện Châu Thành và tỉnh Hậu Giang 20 năm thành lập, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 đang được thực hiện.

Tuyên truyền sâu rộng

Công tác tuyên truyền luôn được đặc biệt quan tâm và luôn có kế hoạch triển khai chu đáo vào những sự kiện quan trọng trong năm. Tết năm nay, mừng Châu Thành 20 năm chia tách, việc tuyên truyền càng được đầu tư, chăm chút.

Từ ngày 25-1, huyện sẽ bước vào đợt tuyên truyền sâu rộng cho hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024. Ngoài việc thay mới nội dung các pano, cụm pano tuyên truyền, hàng trăm băng rôn, cờ các loại, sẽ được treo trên các điểm chính, đặc biệt là thị trấn Ngã Sáu, trung tâm của huyện, trên các tuyến đường về trung tâm xã, tạo không khí vui tươi, nhiều sắc màu, đưa không khí tết về với mọi nhà.   

Công tác tuyên truyền ở địa phương được triển khai sâu rộng có trọng tâm, trọng điểm, đa dạng hình thức bằng một kế hoạch chu đáo, chi tiết, có phân công, phân nhiệm vụ cụ thể; đồng thời giám sát quá trình triển khai để mọi hoạt động được diễn ra đúng kế hoạch, đạt chất lượng tốt nhất.

Ông Nguyễn Văn Châu, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành, thông tin: “Chúng tôi chú trọng tuyên truyền thành tựu 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang và huyện Châu Thành, tuyên truyền ngày thành lập Đảng, Tết cổ truyền của dân tộc; tuyên truyền Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo... Với đa dạng hình thức, từ cổ động trực quan, trên các phương tiện thông tin đại chúng, các hoạt động sẽ tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ, động viên cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, toàn dân hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện lớn năm nay”.

Đa dạng các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân

Sẽ có 16 hoạt động chính trong chuỗi sự kiện mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 tại huyện Châu Thành, như chúc thọ, mừng thọ các cụ tròn 90 tuổi và tròn 100 tuổi; tổ chức đưa con em làm việc theo hợp đồng lao động nước ngoài họp mặt đầu năm do tỉnh tổ chức; thăm chúc tết các nguyên lãnh đạo huyện, tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương”; tặng quà tết cho 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” dành cho đoàn viên, công đoàn viên, người lao động hoàn cảnh khó khăn, công đoàn viên nơi khác đang làm việc trên địa bàn huyện không có điều kiện về quê đón tết. Huyện cũng sẽ thành lập đoàn, phối hợp với các đoàn của tỉnh thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, gia đình chính sách... 

Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cũng được tập trung tổ chức, tạo nhiều sân chơi vui tươi để người dân tham gia. Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân của huyện còn có chương trình Lễ hội Giao thừa diễn ra vào ngày 9-2 (tối 30 tết). Đây là chương trình nghệ thuật có đầu tư, với sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ của địa phương và các tỉnh, thành. Dự kiến chương trình 90 phút, với các tiết mục ca, múa, kịch, được dàn dựng công phu, bám sát chủ để tết truyền thống.

Đây sẽ là món ăn tinh thần mà người dân địa phương trông chờ để thưởng thức. Kết thúc chương trình là màn bắn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp mừng năm mới. Đây là khoảnh khắc đáng nhớ, để mọi người cùng nhau ngắm nhìn và gởi gắm những lời chúc tốt đẹp nhất đến với người thân, gia đình, quê hương, cùng chúc nhau một năm may mắn, phát tài, mừng tuổi 20 của Châu Thành, hứa hẹn đưa địa phương tiếp tục phát triển lên một bước mới...

Bài, ảnh: THU THỦY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>