Gấp rút chỉnh trang đô thị

18/09/2017 | 07:34 GMT+7

Xây dựng hình ảnh thành phố sáng - xanh - sạch - đẹp để đón bạn bè, du khách trong thời gian diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017 tới đây nên thành phố Vị Thanh đã tập trung chỉnh trang đô thị, giữ gìn cảnh quan môi trường.

Công nhân của Chi nhánh Thoát nước - Công trình đô thị thành phố Vị Thanh đang chỉnh trang các cây xanh khu vực Quảng trường Hòa Bình.

Vào những ngày này, dọc theo các tuyến đường trên địa bàn thành phố Vị Thanh, hàng ngàn cây xanh như khoác lên mình chiếc áo mới. Tại các vòng xuyến, dãy phân cách và trên vỉa hè, các bồn hoa, dãy hoa được cắt tỉa gọn gàng. Những cây xanh dễ đổ ngã đã được các công nhân thay thế hợp lý. Ở một số tuyến đường, công nhân đang thu dọn lượng bụi bị đọng lại. Không khí lao động sôi nổi của hàng trăm công nhân để hoàn thành công việc trang trí tạo cảnh quan, diện mạo cho thành phố chào mừng sự kiện Hội nghị xúc tiến đầu tư diễn ra trong thời gian tới. Ông Ngô Văn Hùng, ở khu vực 2, phường I, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Thành phố bây giờ khác lắm, hồi về đây buôn bán, tuyến đường Nguyễn Thái Học này mỗi khi mưa là bị ngập thì bây giờ đã thông thoáng, sạch sẽ. Bà con buôn bán trên tuyến đường này cũng thuận tiện và đông đúc hơn. Không những thế, mỗi lần diễn ra lễ hội thì công tác chỉnh trang được thường xuyên giúp Vị Thanh ngày càng xanh, sạch, đẹp”.

Điểm nhấn của việc chỉnh trang đô thị đợt này nằm ở Khu hành chính UBND tỉnh, nơi chuẩn bị diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017. Chính vì thế, công tác chỉnh trang ở khu vực này luôn được tích cực thực hiện. Để khắc phục tình trạng ngập úng, Chi nhánh Thoát nước - Công trình đô thị thành phố Vị Thanh đã xử lý sơ bộ như: hút bùn, thông cống, lắp đặt thêm một số nắp cống, sửa chữa lại các cống thoát nước. Song song đó, chủ động triển khai và làm tốt công tác vệ sinh đường phố, chỉnh trang vườn hoa, cây xanh, kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí khu vực xung quanh Quảng trường Hòa Bình, Công viên Chiến Thắng, các trục đường phố chính như: Đại lộ Võ Nguyên Giáp, 3 Tháng 2, Võ Văn Kiệt… Đặc biệt, cũng bổ sung các thùng rác công cộng, bố trí nhà vệ sinh lưu động tại các điểm khu vực trung tâm. Đến thời điểm này, thành phố đã tập trung toàn bộ nhân lực và phương tiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Văn Be, Giám đốc Chi nhánh Thoát nước - Công trình đô thị thành phố Vị Thanh, cho biết: Để hoàn thành đúng tiến độ diễn ra hội nghị, công ty đã tăng cường làm thêm giờ, phân ca trực hợp lý, phối hợp với các phường tổ chức quét dọn, thu gom rác thải khu dân cư, đảm bảo duy trì tốt công tác vệ sinh môi trường. Đồng thời phân công cán bộ, công nhân thường xuyên bám sát cơ sở xử lý nhanh, dứt điểm mọi vấn đề tồn tại, phát sinh về môi trường. Đến nay, các hạng mục, công trình đang gấp rút, đẩy nhanh tiến độ thực hiện cho kịp diễn ra sự kiện.

Song song công tác chỉnh trang đô thị, UBND thành phố Vị Thanh còn chỉ đạo UBND các xã, phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác thải bừa bãi, không để xe, biển hiệu quảng cáo dưới lòng đường, đảm bảo hành lang vỉa hè được thông thoáng, sạch đẹp. Các xã, phường động viên, khuyến khích cơ sở kinh doanh, hộ gia đình trên địa bàn trang trí cửa hàng, cửa hiệu, văn minh lịch sự trong ứng xử, giao tiếp thể hiện nét đẹp của người dân thành phố.

Ông Trang Ích Hoa, Chủ tịch UBND phường I, thành phố Vị Thanh, cho biết: Để hưởng ứng sự kiện lần này, phường cũng trang trí trụ sở, nơi làm việc bảo đảm sạch, đẹp. Bên cạnh đó, tiến hành ra quân bóc xóa, làm sạch quảng cáo rao vặt trên các cột điện, cây xanh, hè phố và nhắc nhở người dân xung quanh có biện pháp giữ gìn không để xảy ra tái phạm. Song song đó, vận động cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân thực hiện phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa và tham gia chỉnh trang, dọn dẹp các tuyến đường phố, đường làng, ngõ xóm, nhà ở nơi sinh sống, khu vực công cộng sạch đẹp.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh, cho biết: Chỉnh trang đô thị là việc làm thường xuyên của địa phương. Song, trước thời điểm hướng tới chào mừng các ngày lễ, sự kiện lớn trong năm, đặc biệt là Hội nghị xúc tiến đầu tư 2017 lần này, thành phố cũng đã chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác chỉnh trang các tuyến đường, mặt phố. Trong đó sẽ chú ý các tuyến đường đến địa điểm tổ chức các hoạt động của hội nghị, các địa điểm phục vụ ăn, nghỉ của các đoàn khách trong và ngoài tỉnh. Song song với công tác chỉnh trang, để đảm bảo mỹ quan đô thị, thành phố sẽ tiến hành ra quân kiểm tra, xử lý những trường hợp hộ kinh doanh bày bán hàng hóa trái phép trên lòng, lề đường. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân tích cực giữ gìn vệ sinh, tạo nên môi trường khang trang, sạch đẹp, đảm bảo mỹ quan đô thị góp phần quan trọng tạo nên sự thành công cho các hoạt động nằm trong khuôn khổ lễ hội. Mọi công tác này sẽ được hoàn tất trước ngày 19-9.

Bài, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>