Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp: Chất lượng và thân thiện

20/02/2018 | 06:56 GMT+7

Với nhiều kỹ thuật mới được triển khai, trang thiết bị được đầu tư mới,... Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp đã từng bước nâng chất lượng cung ứng dịch vụ y tế.

Lọc thận nhân tạo cho bệnh nhân tại trung tâm.

Kỹ thuật mới, phương tiện hiện đại

Nội soi dạ dày qua đường mũi là một trong những kỹ thuật chẩn đoán hiện đại trung tâm vừa triển khai giữa năm rồi. Theo bác sĩ Nguyễn Phương Bình: “Bệnh nhân không có cảm giác đau, đỡ buồn nôn như nội soi qua đường miệng. Kỹ thuật này cũng giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác và điều trị hiệu quả hơn, phát hiện sớm loét dạ dày, qua xét nghiệm clo - test tìm thấy vi khuẩn HP trong dạ dày”. Trung tâm đã thực hiện nội soi dạ dày qua đường mũi cho trên 200 bệnh nhân, được bệnh nhân hài lòng.

Liệu pháp cấy chỉ ở Khoa Y Dược cổ truyền, vừa triển khai điều trị được đánh giá đem lại hiệu quả. BS.CK1 Phan Dũng Sĩ, Trưởng khoa Y Dược cổ truyền, cho biết: “Cấy chỉ chữa được nhiều bệnh cùng lúc có hiệu quả, như đau nhức xương khớp, viêm mũi dị ứng, viêm xoang, hen phế quản,… Qua đánh giá kết quả điều trị trên 30 bệnh nhân cho thấy, trên 80% có hiệu quả cải thiện tình trạng bệnh tốt. So với châm cứu, cấy chỉ có nhiều tiện lợi hơn, vừa tiết kiệm thời gian, khoảng 3-4 tuần mới thực hiện một lần, trong khi châm cứu phải châm mỗi đợt điều trị từ 7-10 ngày liên tiếp, chi phí tính ra cũng rẻ hơn”.

Mới đây, Trung tâm Y tế huyện cũng đã lắp đặt máy lọc thận nhân tạo, thuộc Khoa Hồi sức cấp cứu tổng hợp để góp phần giúp bệnh nhân mắc bệnh thận có thể lọc thận ở cơ sở y tế gần nhất. BS.CK1 Lê Văn Ni, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu tổng hợp, cho hay: “Bước đầu đã đưa 5 cán bộ y tế đi đào tạo và đã lọc được 3 bệnh nhân”. Khoa Hồi sức cấp cứu còn được quan tâm đầu tư, trang bị hệ thống oxy nguồn giúp bệnh nhân thở oxy. Đầu tư thêm 2 máy thở để đáp ứng được yêu cầu cấp cứu nhiều bệnh nhân cùng lúc. Trong năm, cũng đã cấp cứu thành công nhiều cas bệnh, trong đó có cas bệnh nhồi máu cơ tim và chuyển viện lên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tiếp tục điều trị”.

Người bệnh hài lòng

Trung tâm luôn quan tâm xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp, trong khuôn viên trung tâm trồng nhiều cây xanh, trong khoa, phòng và các hành lang, lối đi được bố trí cây kiểng tạo môi trường thông thoáng. Bà Nguyễn Thị Đèo, ở xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, một bệnh nhân điều trị bệnh ở đây, chia sẻ: “Y, bác sĩ luôn niềm nở, tận tình, chu đáo. Trong khuôn viên bệnh viện có cây xanh, vườn hoa lan nhiều màu sắc, có khung cảnh đẹp giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái như không gian ở nhà”.

Cán bộ, y, bác sĩ chú trọng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, với việc bố trí hệ thống đánh giá chất lượng để bệnh nhân đánh giá. Hệ thống camera an ninh được lắp đặt nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho người bệnh. Năm 2017, qua khảo sát của Sở Y tế, tỷ lệ hài lòng bệnh nhân điều trị ngoại trú đạt 99%, bệnh nhân điều trị nội trú đạt 95%, nhân viên y tế đạt 100%.

Bên cạnh đó, nghiên cứu khoa học tại đây cũng đạt được nhiều kết quả, có 3 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến được công nhận, được Hội đồng Khoa học Công nghệ tỉnh khen thưởng. Trung tâm còn là nơi tham quan học tập kinh nghiệm của nhiều trung tâm y tế, bệnh viện ở các tỉnh lân cận với những điểm nổi bật về ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh và hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện. Năm 2017, chỉ tiêu khám, chữa bệnh nội trú và ngoại trú, công suất sử dụng giường bệnh đều vượt chỉ tiêu đề ra.

Huyện còn nghèo, đời sống người dân gặp không ít khó khăn, nên chuyện chăm sóc sức khỏe Nhân dân trên địa bàn sao cho tốt nhất luôn được Ban giám đốc, cùng toàn thể cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên trung tâm ghi nhớ. Thành quả của năm vừa qua, chính là nền tảng để năm mới, Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp đạt thêm nhiều thành tích mới !

BS.CK2 Lý Minh Quang, Giám đốc Trung tâm, cho hay: “Trung tâm sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Chú trọng nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, y, bác sĩ. Phát triển chuyên môn, kỹ thuật như phẫu thuật ruột thừa qua nội soi, cắt amidan. Về lâm sàng, cận lâm sàng sẽ triển khai chọc dò tủy sống, đo áp lực tỉnh mạch trung tâm, khí máu động mạch,… tiếp tục xây dựng môi trường cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp, thân thiện nhất đối với bệnh nhân”.

 

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>