Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp: Niềm tin của bệnh nhân là thước đo chất lượng

05/02/2019 | 07:35 GMT+7

Với tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân đạt 100%, các chỉ số khám, chữa bệnh ngoại trú, nội trú đều tăng hơn so với năm trước, cho thấy chất lượng điều trị bệnh ngày càng được nâng lên ở Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp.

Đây là một trong những lá thư khen mà người bệnh viết gửi y, bác sĩ Trung tâm Y tế.

Sợi chỉ niềm tin

Đến Khoa Y Dược cổ truyền của trung tâm, kỹ thuật cấy chỉ điều trị bệnh được nhiều người biết đến. Bà Ngô Hồng Phước, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu, đến đây điều trị bệnh đau cột sống, viêm khớp, chia sẻ: “Tôi đã bị bệnh mười mấy năm, điều trị nhiều bệnh viện nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Nghe người quen từng điều trị ở bệnh viện này bằng liệu pháp cấy chỉ đem lại hiệu quả nên đến đây điều trị. Được các bác sĩ điều trị cấy chỉ, châm cứu và uống thuốc sắc, bệnh tình đã đỡ nhiều. Bác sĩ ở đây chăm sóc tận tình”. Phương pháp cấy chỉ đã được thực hiện đem lại hiệu quả trong điều trị ở khoa thời gian qua. Nhiều bệnh nhân khác cũng ở Bạc Liêu, rồi Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Tiền Giang đến đây điều trị bệnh.

Khoa cũng được niềm tin của bệnh nhân trên địa bàn huyện. Bà Trần Thị Duyên, ở xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, bày tỏ: “Cái chân trái của tôi trước đó không hiểu vì sao bị co giật đi không được. Vào đây, bác sĩ thực hiện cấy chỉ, châm cứu giờ đã khỏe nhiều”. Sau nằm viện 8 ngày, bà Duyên đã có thể tự đi lại, bệnh khỏi và xuất viện về nhà.

Theo bác sĩ Phan Dũng Sĩ, Trưởng khoa Y Dược cổ truyền: “Liệu pháp cấy chỉ được áp dụng vào điều trị phục hồi tai biến mạch máu não, các bệnh khớp, thoái hóa khớp, bệnh chàm, vẩy nến và trong năm 2018 ứng dụng vào điều trị viêm mũi xoang. Bệnh nhân tin tưởng thật sự là niềm phấn khởi để chúng tôi luôn cố gắng, nỗ lực nâng cao chuyên môn nghiệp vụ phục vụ tốt hơn cho người bệnh”.

Quan tâm nâng chất lượng

Theo chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa II Lý Minh Quang, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, trong năm 2018, trung tâm đã triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. Một số dịch vụ khám, chữa bệnh mới như lọc thận nhân tạo, kỹ thuật nội soi dạ dày qua đường mũi, thiết lập và triển khai hệ thống kiểm soát nhiễm khuẩn. Đặc biệt, quan tâm đào tạo nâng cao chất lượng trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ về công tác hồi sức cấp cứu, chạy thận nhân tạo, phẫu thuật nội soi ruột thừa, gây mê, nội soi tai - mũi - họng, nội soi cắt amidan bằng dao điện, X-quang kiểm soát nhiễm khuẩn. Công tác nghiên cứu khoa học có 18 đề tài được nghiệm thu ở cơ sở gắn liền với phục vụ hoạt động điều trị tại đơn vị. Tỷ lệ bệnh nhân khám ngoại trú đạt 114%, tăng 1,2% và điều trị nội trú 110%, tăng 2% so với năm 2017, công suất sử dụng giường bệnh đạt 92%.

Tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y tế trung tâm luôn được trau dồi, tận tình, chu đáo. Phòng chăm sóc khách hàng được bố trí tại khu khám, chữa bệnh để kịp thời phục vụ nhu cầu, giải đáp những thắc mắc về quyền lợi bảo hiểm y tế, các dịch vụ công cộng của người bệnh và gia đình người bệnh. Nhờ vậy, bệnh nhân hài lòng qua khảo sát của Sở Y tế đạt 100%. Trung tâm cũng nhận được nhiều thư khen của bệnh nhân về thái độ, phong cách phục vụ “tận tình, vui vẻ, chăm sóc chu đáo,...”.

Trung tâm Y tế có cơ sở khang trang, xanh - sạch - đẹp, được đánh giá cao, đảm bảo điều kiện chăm sóc tốt sức khỏe người bệnh. Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, khen ngợi: “Trung tâm có cơ sở xanh - sạch - đẹp, trong khuôn viên có bố trí cây xanh, khoa phòng được bố trí, sắp xếp ngăn nắp, điều kiện vệ sinh cơ sở sạch sẽ, có trang bị hệ thống nước cho bệnh nhân uống,… Có thể nói, trung tâm đã tạo được môi trường điều trị bệnh an toàn, thoải mái cho bệnh nhân”.

Khẳng định, trung tâm luôn quan tâm nâng cao chất lượng để phục vụ ngày một tốt hơn cho bệnh nhân. Bác sĩ Quang cho biết: “Trong năm 2019, trung tâm sẽ tăng thêm 20 giường bệnh. Tiếp tục cải tiến chất lượng bệnh viện. Với đột phá triển khai phẫu thuật ruột thừa qua nội soi, phẫu thuật bắt con, phẫu thuật kết hợp xương, phẫu thuật cắt amidan bằng dao điện. Nâng cao văn hóa ứng xử, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân với mục tiêu lấy sự hài lòng người bệnh, niềm tin của người bệnh làm thước đo chất lượng”.

TRÀ MI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>