Tháp đồng hồ ASIA

24/04/2017 | 08:44 GMT+7

Nằm ngay tại vòng xoay trung tâm thành phố Vị Thanh, bên cạnh công viên Xà No thơ mộng, hiền hòa, Tháp đồng hồ ASIA đang là điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp ấn tượng cho người dân và du khách mỗi lẫn đến thăm thành phố.

Tháp đồng hồ ASIA - nét đẹp hiện đại của thành phố Vị Thanh.

Tháp đồng hồ ASIA là công trình xã hội hóa, được đưa vào sử dụng vào năm 2009, ngay dịp diễn ra Lễ hội Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ nhất được tổ chức tại tỉnh Hậu Giang. Tháp đồng hồ được xây dựng với thiết kế khá độc đáo, ấn tượng với 1 cột đơn tròn cao 12m, có hình ảnh 1 con rồng uốn lượn thân quấn vào cột hướng lên tòa sen nâng đỡ khối hộp hình vuông đồng hồ với 4 mặt quay theo 4 hướng. Tháp đồng hồ không chỉ được xem là một công trình tạo điểm nhấn, mỹ quan cho thành phố mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc xem giờ mỗi ngày. Đặc biệt, với việc thiết kế chiếc đỉnh ngay trên chót đồng hồ, kết hợp với hình ảnh rồng vàng hướng lên càng khẳng định sự bứt phá vươn lên của tỉnh nhà.

Để tạo thêm điểm nhấn, vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua, tại chân tháp đồng hồ đã được thiết kế thêm hình ảnh những con cá thát lát cườm đang bơi lượn. Với thiết kế này càng tạo thêm nét đặc sắc, giới thiệu đến mọi người dân về một đặc sản đặc trưng của tỉnh. Nơi đây trở thành địa điểm chụp ảnh lưu niệm cho người dân mỗi dịp tết đến, xuân về cũng như một điểm hẹn với các bạn bè trong và ngoài tỉnh khi đến thăm Vị Thanh.

Hiện nay, khi dự án Vincom Shophoues với khu trung tâm thương mại đẳng cấp 5 sao đầu tiên tại Hậu Giang sắp sửa đưa vào hoạt động hứa hẹn sẽ càng tạo nên sức hút lớn đối với người dân. Ông Trương Văn Út, ở phường IV, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Nhà tôi ở sâu trong hẻm nên khi mọi người nói khu Vincom sắp đưa vào hoạt động sẽ đẹp và hiện đại lắm, cũng muốn đến xem nhưng tôi chưa biết chỗ, nhưng nói nó nằm gần tháp đồng hồ thì chắc chắn tôi biết khu đó ở chỗ nào. Tháp đồng hồ là một nét biểu trưng của thành phố Vị Thanh mà...”.

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích