Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra thi THPT ở Cần Thơ

22/06/2017 | 14:27 GMT+7

Sáng 22-6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có mặt tại TP Cần Thơ để kiểm tra kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác thi THPT vào ngày 22-6 ở Cần Thơ

Tại buổi làm việc, bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ cho biết: “Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 này, TP Cần Thơ có 10.341 thí sinh (trong đó có 8.721 thí sinh đang học THPT và giáo dục thường xuyên; 200 thí sinh tự do chưa tốt nghiệp và 1.420 thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT), được bố trí thi tại 24 điểm trường thuộc 9 quận, huyện trên địa bàn".

Hầu hết các thí sinh được tạo điều kiện thuận lợi trong việc bố trí điểm thi gần nhất với nơi cư trú hoặc nơi học tập; chỉ có một số lượng nhỏ thí sinh ở xa thì các trường sẽ phối hợp với Hội cha mẹ học sinh, các mạnh thường quân, các tổ chức xã hội… hỗ trợ thí sinh đi lại, đưa đón, ăn ở, cung cấp các suất ăn miễn phí… Đối với những giáo viên ở xa điểm coi thi sẽ được cơ quan chức năng bố trí nhà công vụ, nơi ăn nghỉ hoặc chỗ trọ gần nơi coi thi… Bên cạnh đó, các phương án về điều tiết giao thông, bảo vệ trong những ngày thi, đảm bảo không cắt điện, nước, đảm bảo thông tin liên lạc, phòng chống cháy nổ đã được UBND thành phố chỉ đạo ở từng điểm thi.

Sau khi thị sát tại điểm thi Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao TP Cần Thơ có bước chuẩn bị rất tốt cho kỳ thi. Đây là năm thứ 3, tiếp tục đổi mới kỳ thi THPT quốc gia, nhằm tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh trong kỳ thi thể hiện ở nhiều điểm như học sinh học ở đâu thi ở đấy. Việc chuyển sang hình thức thi trắc nghiệm trong một phòng thi không thí sinh nào có đề giống nhau sẽ bảo đảm kỳ thi trung thực hơn, tránh học tủ, học lệch, thời gian thi ngắn hơn. Đó là bước tiến quan trọng, tiến tới kỳ thi khoa học, thuận tiện cho học sinh theo tinh thần đổi mới. Phó Thủ tướng cũng đề nghị từng điểm thi, hội đồng thi, giám thị thi phải bảo đảm mọi điều kiện, hỗ trợ kịp thời, không để học sinh gặp trục trặc trong quá trình làm bài thi, để đạt được kết quả thi tốt nhất.

Trong sáng cùng ngày, sau khi kết thúc 120 phút làm bài môn Ngữ văn, các thí sinh ở TP Cần Thơ cho biết, đề thi môn Ngữ văn năm nay tương đối “dễ thở” và sát với chương trình học. Đa phần các thí sinh làm tốt bài thi, thí sinh Vũ Ngọc Huệ Trân (lớp 12B13, Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa), chia sẻ: “Với đề thi môn Ngữ văn năm nay, em nghĩ mình đạt được điểm 7. Mong rằng, với các môn thi còn lại sẽ đạt được kết quả tốt…”.

Theo NGỌC DÂN/SGGP

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>