Trường Trung cấp Luật Vị Thanh: Địa chỉ tin cậy với người học

25/07/2018 | 09:27 GMT+7

Sau hơn 8 năm đi vào hoạt động, trường đã dần khẳng định vị thế, thương hiệu trong công tác đào tạo, bồi dưỡng..., góp phần không nhỏ vào việc đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh nhà, cũng như đối với các tỉnh trong vùng.

Với trang thiết bị học tập hiện đại, học viên được rèn luyện kỹ năng tốt khi học tại Trường Trung cấp Luật Vị Thanh.

Người học tin tưởng

Rất hài lòng với sự đào tạo tận tâm của Trường Trung cấp Luật Vị Thanh, trong 2 năm qua, ông Phan Văn Mau, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, học viên lớp trung cấp luật khóa 6 (2015-2017), chia sẻ: “Thời gian của tôi đa phần dành hết cho công việc cơ quan, chỉ có tranh thủ ngày thứ bảy và chủ nhật để học tập nâng cao trình độ chuyên môn, vì thế tôi đã rất cân nhắc khi lựa chọn trường học có chất lượng cho mình. Tôi rất mừng nhờ học tập tại trường mà tôi đã có kiến thức khá vững về pháp luật, kỹ năng tạo lập văn bản tốt. Không còn chuyện mỗi lần đi họp giải quyết khiếu nại tố cáo của người dân mà tôi luôn phải đem theo cuốn sách luật trong người”. Ông Mau phụ trách lĩnh vực kinh tế nên những việc giải quyết khiếu nại tố cáo, hỗ trợ, tư vấn pháp lý cho người dân là việc làm thường xuyên. “Theo tôi, người lãnh đạo mà am hiểu pháp luật thì sẽ hỗ trợ người dân thuận lợi, dễ dàng hơn trong mọi công việc nhà nước. Tôi đang có dự định đăng ký thi lớp đại học luật (hệ vừa làm vừa học) tại trường để mình thêm vững vàng về chuyên môn ”, ông Mau bộc bạch.

Còn đối với ông Châu Thanh Tiền, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ, học viên lớp trung cấp luật khóa 8 (2017-2019), thổ lộ: “Tôi chọn học tại Trường Trung cấp Luật Vị Thanh lý do đầu tiên là gần nhà, tiện cho việc đi lại, giảm kinh phí. Bên cạnh đó, trường có đội ngũ thầy cô giáo nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ học viên. Những buổi thực tập giải quyết tình huống ngay tại lớp, mở các phiên tòa giả định hay chia sẻ kiến thức pháp luật về hôn nhân gia đình, làm ăn, phát triển kinh tế… với tôi là rất thiết thực và ý nghĩa. Kiến thức học tại trường giúp ích nhiều trong công việc cơ quan và hỗ trợ hội viên hội cựu chiến binh”.

Thành quả từ sự chủ động

Bà Nguyễn Quỳnh Anh, Trưởng phòng Đào tạo của trường, chia sẻ: “Bên cạnh việc từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tư vấn tuyển sinh, việc đẩy mạnh tăng cường bồi dưỡng về chuyên môn, tạo động lực để giáo viên, nhân viên tại các phòng, ban được trường tập trung thực hiện. Chất lượng giảng dạy tốt sẽ tạo nên được thương hiệu của nhà trường”. Để có được sự tin tưởng và an tâm của học viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn tại trường, đội ngũ thầy cô giáo Trường Trung cấp Luật Vị Thanh cũng đã rất chủ động trong việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, việc tham gia các lớp đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn tạo điều kiện cho giáo viên trường khẳng định năng lực giảng dạy của mình.

Việc chủ động tìm đầu ra, giới thiệu việc làm ngay cho học viên sau khi hoàn thành xong khóa học trung cấp đã tạo được sự tin cậy và góp phần giúp nhà trường hoàn thành và vượt chỉ tiêu tuyển sinh là 105,6% năm 2017 (tuyển sinh 264/250 học viên). Đây là kết quả khá khả quan so với các trường trong địa bàn. Thuận lợi trong công tác tuyển sinh của nhà trường là sự nhiệt tình của toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên của trường. Nhiều giáo viên đã chủ động liên hệ với các trường học, xuống tận nhà học sinh để tư vấn tuyển sinh. Trường thực hiện nhiều chế độ chính sách ưu đãi đối với học sinh cũng là một nguyên nhân chính góp phần thu hút học sinh đến trường. Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018, trường đề ra chỉ tiêu là 250 học viên. Trường cũng đã tăng cường liên kết đào tạo với các cơ sở đào tạo uy tín trong vùng và cả nước, đảm bảo chuẩn đầu ra, góp phần bổ sung nguồn cán bộ có trình độ pháp luật. Trong 6 tháng đầu, trường đã triển khai tổ chức được 19 lớp đào tạo, bồi dưỡng với hơn 1.750 học viên, với các lớp như: thạc sĩ luật, công chứng, nghiệp vụ sư phạm, lớp chuyên viên, chuyên viên chính, hòa giải viên, chứng thực, hộ tịch...

Điểm mới tuyển sinh

Tiến sĩ Nguyễn Văn Phụng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Điểm mới trong công tác tuyển sinh năm nay là nhà trường ký kết chương trình phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Dân tộc và Ban Tôn giáo tỉnh Hậu Giang phối hợp thực hiện công tác tuyển sinh trung cấp luật đối với đối tượng chức sắc, tôn giáo, con em đồng bào dân tộc Khmer. Nhà trường quyết tâm phát huy những kết quả đạt được, đào tạo trung cấp luật uy tín, chất lượng góp phần bổ sung nguồn cán bộ có trình độ trung cấp luật, không chỉ cho các cơ quan tư pháp, cơ quan thi hành án dân sự mà còn cho nhiều cơ quan khác ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long”.

 

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>