Lắng nghe, gần gũi dân để nâng cao hiệu quả hoạt động

19/12/2018 | 08:40 GMT+7

Tổ chức chu đáo đại hội Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa hướng đến đại hội MTTQ cấp huyện, nhiệm kỳ 2019-2024, được huyện Long Mỹ chú trọng.

Thông xe tuyến đê bao ngăn mặn từ xã Thuận Hòa về xã Lương Nghĩa, một trong những công trình chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện.

Nỗ lực từ đại hội MTTQ cấp xã

Đến thời điểm này, có 6/8 xã trên địa bàn huyện Long Mỹ gồm Lương Nghĩa, Lương Tâm, Thuận Hưng, Xà Phiên, Vĩnh Viễn và Thuận Hòa đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam, nhiệm kỳ 2019-2024. Theo đánh giá của ông Lê Minh Thật, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ, các xã đều tổ chức đại hội thành công, đúng theo quy trình, có hiệu quả và nhận được phản hồi tích cực từ phía người dân. Ngay từ quý I/2018, UBMTTQ Việt Nam huyện đã chỉ đạo, triển khai kế hoạch đại hội đến các xã, sau đó, tiến hành thành lập các tiểu ban phục vụ, đảm bảo tốt công tác tuyên truyền, nhân sự đúng theo chỉ tiêu giao (số lượng, chất lượng, cơ cấu thành phần…). Ông Trương Văn Hợp, ở ấp 2, xã Vĩnh Viễn, cho biết: “Trước đó, ấp đã tiến hành họp triển khai, lấy ý kiến Nhân dân đóng góp cho văn kiện được sâu sát, hoàn chỉnh. Địa phương còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên loa truyền thanh, giúp chúng tôi dễ dàng nắm bắt thông tin cần thiết, liên quan đến đại hội”.

Xã Lương Nghĩa được chọn là nơi tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam điểm của huyện vào ngày 29-11 vừa qua, nhằm giúp các địa phương khác học hỏi kinh nghiệm và nắm bắt cụ thể khâu chuẩn bị, cách điều hành. Do đó, sau đại hội ở xã Lương Nghĩa, UBMTTQ huyện tiến hành họp rút kinh nghiệm, đánh giá quá trình thực hiện, thống nhất chương trình từ trang trí, phông nền, đến văn kiện, nhân sự,… giúp các bước chuẩn bị cho đại hội luôn được thực hiện nghiêm túc, bài bản. Trước mỗi kỳ đại hội, huyện cũng thành lập đoàn kiểm tra cơ sở vật chất và các yếu tố liên quan nhằm có những điều chỉnh thích hợp, chỉ đạo cụ thể. Ông Nguyễn Trường Sang, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Thuận Hòa, cho biết: “Đại hội diễn ra vào ngày 19-12, nhưng do UBND xã đang trong giai đoạn xây mới nên chúng tôi phải thuê dựng rạp để tổ chức. Dù điều kiện khó khăn, nhưng xã luôn đảm bảo đại hội diễn ra thật ý nghĩa và thành công trọn vẹn, với hơn 80 đại biểu chính thức tham dự”.

Nhiều hoạt động thiết thực

Bên cạnh tổ chức tốt đại hội cấp xã, công tác Mặt trận huyện Long Mỹ trong năm qua đã thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa hướng đến Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp huyện vào năm 2019. Điển hình là huyện tổ chức thông xe tuyến đê bao ngăn mặn từ xã Thuận Hòa về xã Lương Nghĩa, với chiều dài khoảng 20km. Ông Trịnh Văn Đá, ở ấp 6, xã Xà Phiên, cho biết: “Từ khi tuyến đường này được đưa vào hoạt động giúp việc đi lại của người dân được thuận tiện, trao đổi hàng hóa cũng dễ dàng hơn. Người dân chúng tôi ai nấy cũng phấn khởi, vui mừng vì sự quan tâm, tạo điều kiện từ địa phương”.

 Ngoài ra, để giúp công tác Mặt trận được thực hiện có hiệu quả, cán bộ đảm trách phải luôn gần dân, sâu sát nắm tình hình, lắng nghe ý kiến và tạo sự đồng thuận. Nhờ vậy mà thời gian qua, UBMTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã tranh thủ vận động nhiều nguồn lực hỗ trợ để xây dựng nhà tình thương, bắc cầu, những phần quà ý nghĩa được trao đến người dân nghèo, khuyết tật,... Ông Lê Minh Thật, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ, nói: “Vĩnh Thuận Đông sẽ là đơn vị cấp xã cuối cùng tổ chức đại hội vào ngày 24-12 tới. Chúng tôi dự kiến quý I/2019 sẽ tiến hành Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp huyện. Hiện văn kiện và nhân sự cho đại hội đang được tiến hành triển khai thực hiện đồng bộ, nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất”.

Trong năm qua, UBMTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn huyện Long Mỹ đã tuyên truyền được 5.157 cuộc, với 112.450 lượt người dự; phối hợp các tổ chức thành viên và Ban vận động Quỹ vì người nghèo, Quỹ an sinh phúc lợi xã hội vận động trên 46,4 tỉ đồng. Vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân giúp đỡ cho người nghèo, gia đình chính sách với hơn 7.187 phần quà, tổng giá trị khoảng 2,8 tỉ đồng,…

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>