Huyện Châu Thành A: Thực hiện hiệu quả công tác phối hợp

03/06/2019 | 08:46 GMT+7

(HG) - Thực hiện Nghị quyết liên tịch về quy chế phối hợp hoạt động, thời gian qua, 3 cơ quan HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Thành A đã tích cực, chủ động thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình theo đúng quy định của pháp luật và quy chế phối hợp đã đề ra.

Trong đó, luôn chủ động và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các bên liên quan triển khai, thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, đồng thời làm tốt công tác tham mưu với Ban Thường vụ Huyện ủy trong thực hiện vai trò lãnh đạo phát triển kinh tế  - xã hội địa phương.

Công tác phối hợp giải quyết và giám sát việc giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại của công dân được quan tâm tổ chức thực hiện chặt chẽ, kịp thời. Nhất là các vấn đề có liên quan đến việc đền bù, giải tỏa, chính sách hỗ trợ, tái định cư… được các cấp, các ngành phối hợp giải quyết tích cực.

Mặc dù vậy, việc phối hợp giữa 3 cơ quan trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn, tạo điều kiện trong hoạt động giám sát của Nhân dân ở cơ sở hiệu quả chưa cao; công tác phối hợp tiếp xúc cử tri vẫn còn bị động về mặt thời gian; việc chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, thực hiện quy chế phối hợp hoạt động ở các xã, thị trấn chưa được quan tâm đúng mức.

Một trong những nội dung trọng tâm mà 3 cơ quan phối hợp tập trung thực hiện thời gian tới là đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng nội dung các hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu dân cử theo hướng gần dân, sát dân, lắng nghe và giải quyết những kiến nghị và khiếu kiện của dân. Bên cạnh đó là nâng cao chất lượng tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri; những vấn đề quan trọng, được dư luận quan tâm sẽ xem xét đưa vào chất vấn, trả lời chất vấn tại các kỳ họp của HĐND huyện.

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>