Tổ chức tốt các phiên họp thường trực HĐND hàng tháng

17/06/2019 | 09:02 GMT+7

(HG) - Là một trong những điểm nổi bật trong hoạt động của Thường trực HĐND thành phố Vị Thanh trong 6 tháng đầu năm.

Quang cảnh một cuộc giám sát của HĐND thành phố Vị Thanh.

Các phiên họp đã tập trung đánh giá kết quả hoạt động tháng qua, làm cơ sở để đề ra những định hướng phù hợp cho hoạt động tháng tới. Đồng thời, Thường trực HĐND thành phố còn xem xét những vấn đề cử tri bức xúc, khó khăn của cơ sở để giải quyết.

Trong công tác giám sát, khảo sát, Thường trực và hai ban HĐND thành phố đã tổ chức được 22 cuộc tại các xã, phường và một số ngành liên quan. Qua đó, thẳng thắn đóng góp những mặt tích cực và khó khăn, hạn chế của địa phương, đơn vị. Đặc biệt là quan tâm theo dõi, nhắc nhở quá trình các địa phương, đơn vị thực hiện ý kiến, kiến nghị do đoàn giám sát, khảo sát nêu ra.

Ngoài ra, Thường trực HĐND thành phố còn kiểm tra, khảo sát một số tuyến đường dân sinh trên địa bàn phường VII và xã Hỏa Lựu theo kiến nghị của cử tri; làm việc trực tiếp với lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị và Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất chi nhánh thành phố về những nội dung cử tri quan tâm.  

Những tháng cuối năm, HĐND thành phố tiếp tục tổ chức thực hiện hoàn thành chương trình giám sát, khảo sát năm. Nhất là thực hiện giám sát, khảo sát thường xuyên thông qua tham gia các cuộc họp, hội nghị do UBND thành phố và các ngành tổ chức; phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức gặp gỡ và đối thoại nhằm giải quyết kịp thời những vấn đề khó khăn cử tri gặp phải...

Tin, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>