Hậu Giang được tài trợ 10 trạm đo mưa tự động

20/07/2023 | 09:46 GMT+7

(HG) - Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai vừa thống nhất tài trợ cho tỉnh Hậu Giang 10 trạm đo mưa tự động chuyên dùng phục vụ cảnh báo sớm mưa lũ tại cộng đồng.

Các trạm đo mưa tự động trên địa bàn tỉnh đang phát huy hiệu quả.

Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai đề nghị Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang rà soát lại địa điểm lắp đặt các trạm đo mưa, ưu tiên lắp đặt tại các UBND xã, trụ sở ấp, khu vực, trường học… nơi có điện, có sóng di động để thuận tiện cho việc tiếp nhận và truyền dữ liệu về trung tâm xử lý. Phối hợp với Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai và đơn vị cung cấp thiết bị triển khai công tác tiếp nhận, lắp đặt thiết bị. Bố trí kinh phí để vận hành, duy trì hệ thống đo mưa ngay sau khi bàn giao hệ thống các trạm đo mưa tự động cho tỉnh.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, những năm gần đây, tình hình thời tiết, thiên tai trên địa bàn tỉnh diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, nhiều loại thiên tai như bão, áp thấp nhiệt đới, mưa lớn trên diện rộng kèm theo giông, lốc xoáy, sét, xuất hiện với tần suất ngày càng dày đặc hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, đời sống vật chất cũng như tinh thần của Nhân dân.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 18 trạm đo mưa tự động nằm rải rác ở các huyện, thị xã, thành phố và đang được khai thác sử dụng ổn định. Với số trạm đã đầu tư so với nhu cầu thực tế chưa đáp ứng được công tác dự báo, cảnh báo, cũng như trong chỉ đạo điều hành sản xuất, phòng, chống thiên tai. Việc đầu tư lắp đặt các trạm đo mưa tự động hiện nay là hết sức cấp thiết đối với yêu cầu thực tiễn của tỉnh.

Tin, ảnh: T.TRÚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>