Đối thoại và lắng nghe ý kiến người nộp thuế

29/06/2020 | 09:23 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, Cục Thuế Hậu Giang tổ chức Hội nghị đối thoại và lắng nghe ý kiến, tháo gỡ vướng mắc cho người nộp thuế, với trên 160 doanh nghiệp tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, Cục Thuế đã giới thiệu với doanh nghiệp về một số chức năng mới của hệ thống thuế điện tử - eTax, thực hiện thủ tục hành chính thuế qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Một số vướng mắc khi sử dụng hệ thống thuế điện tử - eTax. Một số chính sách của Quốc hội và Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, trong đó nêu chi tiết những chính sách của Nghị định 41/2020/NĐ-CP, Nghị định 42/2020/NĐ-CP, Nghị quyết 84/NQ-CP và Nghị quyết 954/2020/UBTVQH14 liên quan đến cá nhân, doanh nghiệp nộp thuế.

Theo đó, những vướng mắc của doanh nghiệp đang gặp phải xung quanh về hóa đơn điện tử, ưu đãi đầu tư, nghĩa vụ khai thuế đối với địa bàn đặc biệt khó khăn. Những vướng mắc tiền thuê đất, mã số thuế. Quy định phụ cấp, thuế thu nhập cá nhân, thu nhập chịu thuế, khai bổ sung hóa đơn, thuế đất phi nông nghiệp, thủ tục tạm ngưng nghỉ kinh doanh, mở điểm bán hàng mới… đã được Cục Thuế giải đáp thỏa đáng cho doanh nghiệp.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>