Nghiên cứu, điều chỉnh hỗ trợ, bổ sung kinh phí cho hội quần chúng

04/09/2024 | 05:26 GMT+7

(HG) - Trước và trong hội nghị tiếp xúc, đối thoại với các hội quần chúng trên địa bàn tỉnh tháng 7 vừa qua, Ban tổ chức ghi nhận 675 ý kiến qua phiếu khảo sát và 14 ý kiến phát biểu trực tiếp.

Hội viên nêu ý kiến tại Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với các hội quần chúng.

Giải quyết cụ thể, Thường trực Tỉnh ủy phân công Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo sở, ngành nghiên cứu, điều chỉnh hỗ trợ, bổ sung kinh phí cho các hội quần chúng trên cơ sở cân đối khả năng điều tiết từ nguồn ngân sách của tỉnh. Nghiên cứu về chế độ thù lao đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo tại các hội quần chúng do Đảng, chính quyền giao nhiệm vụ trong phạm vi nguồn lực của tỉnh để cân đối điều chỉnh phù hợp chung.

Phân công các huyện, thị, thành chỉ đạo rà soát điều phối biên chế và hỗ trợ kinh phí sao cho hài hòa, phù hợp với số lượng, chất lượng, tăng hiệu quả công việc trên quan điểm điều tiết đưa từ nơi thừa sang nơi thiếu trong chỉ tiêu biên chế được giao…

Bên cạnh đó, các cấp, đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện kết luận của Trung ương về hội quần chúng, tổ chức và hoạt động của hội quần chúng; hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức và hoạt động của hội quần chúng do Đảng, chính quyền giao nhiệm vụ trên địa bàn.

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>