Lãnh đạo tỉnh làm việc với Phái đoàn Phi hành gia Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA)

05/06/2023 | 11:18 GMT+7

 (HGO) - Trong khuôn khổ của VIETNAM SPACE WEEK (Tuần lễ không gian Việt Nam) - Hậu Giang 2023, sáng ngày 5-6, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Phái đoàn Phi hành gia Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA). Tham dự buổi làm việc  có ông MICHAEL A. BAKER Cựu Phi hành gia NASA và phu nhân; bác sĩ Phi hành gia JOSEFS SCHMID; chuyên viên NASA MICHAEL KOETSIER. Tiếp và làm việc với phái đoàn có ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh và Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, nhận quà lưu niệm của Phái đoàn Phi hành gia Cơ quan Hàng không và Vũ trụ quốc gia Hoa Kỳ.

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: Thông qua Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Hậu Giang đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ, hợp tác của các đối tác Hoa Kỳ, đặc biệt là trong chuyến công tác tại Hoa Kỳ trong tháng 3-2023 tham dự “Chương trình xúc tiến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hợp tác phát triển giáo dục tại Hoa Kỳ”. Nhân chuyến đi đó, chúng tôi đã đề xuất tổ chức Ngày hội “NASA STEM DAY” tại Việt Nam ở tỉnh Hậu Giang và đã được Trung tâm vũ trụ Johnson thống nhất.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chia sẻ tại buổi làm việc.

Hậu Giang vinh dự là đơn vị đầu tiên của Việt Nam tổ chức sự kiện này cho các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long tham gia. Thực hiện cam kết với NASA, để Tuần lễ không gian Việt Nam tại Hậu Giang được tổ chức chu đáo, trang trọng và thật sự ý nghĩa. Tin rằng, sau khi các em học sinh, sinh viên được gặp gỡ trực tiếp, giao lưu, trao đổi với các phi hành gia sẽ truyền cảm hứng khoa học và sau khi tham gia các hoạt động giáo dục STEM - NASA STEM DAY sẽ góp phần định hướng, hướng nghiệp cho thanh thiếu niên Việt Nam như kỳ vọng của chương trình.

Là một tỉnh nằm trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam, chất lượng giáo dục tuy đã phát triển ngang bằng so với cả nước nhưng hiện tại tỉnh chưa cân đối được ngân sách đầu tư cho giáo dục. Hậu Giang rất mong muốn được Cơ quan Hàng không và Vũ trụ quốc gia Hoa Kỳ tiếp tục quan tâm hỗ trợ tỉnh khắc phục những khó khăn trong giáo dục như: Trang bị Trung tâm thực hành trải nghiệm sáng tạo giáo dục STEM/STEAME Robotics và tổ chức nghiên cứu khoa học trong trường phổ thông; Trang bị một số lớp học thông minh; Xây dựng hệ thống đào tạo bồi dưỡng giáo viên theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến về phương thức giáo dục STEM; Triển khai tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo giáo dục STEM trong các trường học giúp học sinh từng bước tiếp cận và thích ứng với các lĩnh vực khoa học, công nghệ, quản lý sản xuất, nghệ thuật, toán học; Triển khai ứng dụng một số nền tảng số cơ bản: Ứng dungh trí tuệ nhân tạo (AI) theo dõi an ninh qua nhận diện khuôn mặt; đánh giá năng lực học sinh qua phân tích hành vi, cảm xúc trong lúc học tập... Hy vọng rằng, sự kiện Tuần lễ không gian Việt Nam – Hậu Giang sẽ được NASA xem xét trở thành sự kiện thường niên của tỉnh và góp sức giúp tỉnh thu hút đầu tư hiệu quả vào Khu Công nghệ số Hậu Giang.

Sau khi nghe đại diện tỉnh Hậu Giang chia sẻ, ông MICHAEL A. BAKER, Cựu Phi hành gia NASA, gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Hậu Giang và kỳ vọng sự kiện tổ chức tại tỉnh sẽ truyền cảm hứng tốt đẹp đến những bạn trẻ.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>