Chỉnh trang phục vụ tết

01/02/2018 | 09:52 GMT+7

Để phục vụ Tết cổ truyền, những ngày này, khắp các tuyến đường trên địa bàn xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, không khí chỉnh trang cảnh quan môi trường hết sức khẩn trương, hứa hẹn một cái tết đầm ấm, sung túc.

Tuyến đường thuộc ấp 1, xã Vĩnh Viễn, được dọn dẹp vệ sinh, cắt tỉa hàng rào cây xanh thông thoáng.

Đến ấp 1 ngay thời điểm địa phương đang chỉnh trang các tuyến đường nông thôn mới thấy không khí lao động hết sức khẩn trương. Lực lượng đang tập trung tham gia phát quang bụi rậm, làm cỏ vỉa hè, vệ sinh môi trường với tổng chiều dài hơn 1km. Sau 2 giờ tham gia công trình, phần việc trên tuyến đường, tuy rất mệt nhưng mọi người đều rất nhiệt tình vì công việc rất ý nghĩa. Bà Bùi Thị Hồng Hạnh, ở ấp 1, xã Vĩnh Viễn, vui mừng cho hay: “Năm nào cũng vậy, cứ tết đến là địa phương cùng một số bà con tiến hành phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh tuyến đường này. Đây là tuyến đường bị cây che khuất tầm nhìn gây khó khăn trong việc đi lại của bà con. Nhờ có việc làm trên mà tuyến đường thông thoáng”.

Xác định việc cải tạo, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp là một trong những tiêu chí quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, vì thế địa phương luôn tích cực thực hiện. Ông Huỳnh Thanh Đạt, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Viễn, cho biết: Trước đây, một bộ phận người dân chưa nhận thức rõ tác hại của ô nhiễm môi trường đến sản xuất, sức khỏe con người; thường xuyên thải rác, vứt xác súc vật ra kênh rạch, đường giao thông gây ô nhiễm môi trường. Nhưng khi địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động đã góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong các tầng lớp nhân dân. Trong đợt ra quân vệ sinh môi trường lần này, nhiều hộ dân ý thức tự giác tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, thu gom rác thải, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, số hộ còn cam kết tiêu hủy rác tại chỗ và khu vực dân cư.

Theo UBND xã Vĩnh Viễn, để phục vụ Tết Nguyên đán năm 2018 này, xã đã lên kế hoạch cắt tỉa hàng rào cây xanh, phát quang cây cỏ, làm vệ sinh môi trường trên 10 tuyến đường ở tất cả các ấp. Cụ thể, cắt tỉa hàng rào, phát quang cỏ, quét rác trên các tuyến từ UBND xã đến Huyện đội, từ nhà văn hóa ấp 4 đến bến đò kênh mới… Ngoài ra, cũng sẽ trồng hoa kiểng thêm một số tuyến đường như Huyện đội đến Đình Thần, tuyến Củ Tre… Các công việc này sẽ kết thúc vào ngày 7-2 (tức 22 tết âm lịch).

Song song với chỉnh trang các tuyến đường giao thông nông thôn, UBND xã Vĩnh Viễn còn lên kế hoạch sửa chữa, nâng cấp nhiều tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp trên địa bàn để phục vụ việc đi lại cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Nhiều năm qua, đoạn đầu tuyến đường từ Trường Tiểu học Vĩnh Viễn 1 đến Tỉnh lộ 930, ở ấp 1, xã Vĩnh Viễn bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Người dân nơi đây cho biết, do xây dựng tạm nên nhiều năm đã bị xuống cấp. Hễ gặp mưa thì nước đọng thành từng vũng lớn, gây khó khăn cho việc sinh hoạt và đi lại của người dân. Các phương tiện lưu thông qua đây đều phải đi thật chậm. Chính vì những bức xúc trên, từ nguồn vốn ngân sách, UBND huyện đã tiến hành nâng cấp, sửa chữa đoạn đường để kịp phục vụ Tết Nguyên đán.

Dù đoạn đường chỉ dài 150m, nhưng để kịp đưa vào sử dụng và hoàn thành trước Tết Nguyên đán, đơn vị thi công đã huy động nhiều nhân lực. Hai chiếc xe lu đang luân phiên lu lèn đá để kịp tiến độ. Theo đơn vị thi công, hiện tại đoạn đường này sẽ được triển khai sửa chữa bằng cách lu lèn, nâng cấp mở rộng để để phục vụ Nhân dân đi lại thuận lợi trong dịp tết. Dự kiến việc sửa chữa tạm thời này sẽ hoàn thành trước tết 1 tuần.

Chưa dừng lại ở đó, để chỉnh trang bộ mặt nội ô xã, trong năm nay, UBND huyện Long Mỹ còn tiến hành nâng cấp, sửa chữa bờ kè chợ với tổng mức đầu tư 1 tỉ đồng. Sau khi bờ kè hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần chống sạt lở, đồng thời tạo cảnh quan đô thị hiện đại, văn minh tại khu vực này. Ông Huỳnh Thanh Đạt, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Viễn, cho biết: Dù là trung tâm của huyện, thế nhưng đa phần các địa bàn ấp của xã thường nằm ở khu vực nông thôn, do đó vấn đề chỉnh trang luôn được địa phương đặt lên hàng đầu, nhất là dịp tết cận kề. Hiện tại, công tác chỉnh trang đô thị đang vào giai đoạn nước rút nên từ nay đến trước ngày 25 tết, địa phương sẽ huy động toàn bộ nhân lực để thực hiện. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới; trong đó đặc biệt chú trọng nhiệm vụ của người dân tham gia tốt việc xây dựng cảnh quan, vệ sinh môi trường, tiếp tục xây dựng đời sống văn hóa ở xóm ấp, góp phần cải thiện bộ mặt xã, xứng đáng là trung tâm của huyện Long Mỹ.

Bài, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>