Chuẩn bị bài bản, đúng kế hoạch

18/07/2017 | 08:14 GMT+7

Vào ngày 19-7, Chi bộ ấp 7, xã Long Trị A, thị xã Long Mỹ sẽ tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017-2020. Đây là chi bộ điểm và là chi bộ đầu tiên của tỉnh tổ chức đại hội. Đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức đại hội ở chi bộ này đã hoàn tất. Không riêng Chi bộ ấp 7, công tác chuẩn bị tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2017-2020 đang được các cấp ủy đảng trong tỉnh khẩn trương thực hiện, coi đây là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng.

Chi bộ ấp 7, xã Long Trị A, thị xã Long Mỹ, quyết tâm tổ chức tốt Đại hội nhiệm kỳ 2017-2020.

Chi bộ điểm sẵn sàng

Hôm qua (ngày 17-7), Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh đến kiểm tra công tác tổ chức đại hội của Chi bộ ấp 7. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy đã hỏi thăm nhiều điều về công tác chuẩn bị của chi bộ, nhất là xây dựng văn kiện và nhân sự.

Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy, ông Phạm Văn Bi, Bí thư Chi bộ ấp 7, cho biết, công tác chuẩn bị đại hội đã được chi bộ chủ động thực hiện. Các đảng viên trong chi bộ đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao đóng góp ý kiến xây dựng hoàn chỉnh văn kiện, đồng thời thẳng thắn thảo luận về đề án nhân sự chi ủy nhiệm kỳ mới trên tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch. Mặt khác, để không bị “khớp” khi điều hành đại hội, chi bộ đã nhiều lần tập dợt thử để khắc phục các hạn chế…

Quá trình chuẩn bị đại hội của Chi bộ ấp 7 nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiều từ Đảng ủy xã Long Trị A và Thị ủy Long Mỹ. Dù bận rộn nhiều việc, nhưng ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Long Trị A, vẫn dành thời gian để theo dõi. “Điều lo nhất là sợ mấy em không tự tin khi điều hành đại hội trước sự tham dự của đông đảo đại biểu nên chúng tôi cố gắng dự các buổi tập dợt thử để đóng góp ý kiến giúp chi bộ khắc phục những mặt còn hạn chế”, ông Hùng cho biết.

Bên cạnh đó, lãnh đạo và các phòng chuyên môn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các ban xây dựng Đảng của tỉnh cũng nhiều lần xuống kiểm tra, góp ý cho công tác chuẩn bị đại hội của chi bộ này.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Chi bộ ấp 7 trong công tác tổ chức đại hội. Ông cũng lưu ý trong nhiệm kỳ tới của chi bộ phải tập trung thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế, qua đó để nâng cao hơn nữa đời sống người dân; việc xây dựng nghị quyết phải phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương mình…

Năm 2016, Chi bộ ấp 7 được tỉnh chọn làm điểm chỉ đạo để thực hiện nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, cấp ủy gắn với nâng cao năng lực hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Nhờ sự hướng dẫn, hỗ trợ nhiều mặt của Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã giúp cho các buổi sinh hoạt của chi bộ này ngày càng nâng cao chất lượng, đảng viên cũng nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình với Đảng, với dân. Tuy nhiên, do từ trước tới nay chưa từng tổ chức một sự kiện có quy mô lớn nào như lần này nên không thể tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót trong quá trình chuẩn bị.

Ông Phạm Văn Bi cho biết thêm: “Chúng tôi rất vinh dự khi biết thông tin được tỉnh chọn làm điểm chỉ đạo nhưng cũng hiểu được đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng, bởi một khi làm điểm của tỉnh thì công tác tổ chức đại hội phải thật chu đáo. Cho nên, tập thể chi bộ đã rất quyết tâm trong công tác chuẩn bị và đến nay mọi thứ đã hoàn tất”.

Vào ngày 21-7 tới, một chi bộ điểm khác của tỉnh là Chi bộ Tin học - Kế toán - Giao dịch thuộc Đảng ủy cơ sở Kho bạc Nhà nước tỉnh cũng sẽ tổ chức đại hội. Theo ông Võ Trường Thịnh, Bí thư Chi bộ Tin học - Kế toán - Giao dịch, dù bận rộn với công tác chuyên môn của cơ quan nhưng đảng viên của chi bộ vẫn nỗ lực thực hiện đạt và vượt 15 chỉ tiêu của nhiệm kỳ. Từ kết quả đó, chi bộ cũng đề ra 15 chỉ tiêu nhiệm kỳ mới nhưng khối lượng thực hiện nhiều hơn. “Mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, chúng tôi quyết tâm tổ chức đại hội thành công như mong đợi”, ông Thịnh nhấn mạnh.

Khẩn trương công tác chuẩn bị

Xác định đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy cơ sở nên cấp ủy đảng các cấp trong tỉnh đang tập trung chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị này.

Thành phố Vị Thanh có 165 chi bộ tổ chức đại hội. Theo đánh giá của ông Đặng Trí Thức, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vị Thanh, việc chỉ đạo tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở đã được Thành ủy chủ động thực hiện bài bản, đúng theo kế hoạch đề ra.

Theo đó, căn cứ vào các văn bản hướng dẫn của tỉnh, thành phố đã xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở trên địa bàn để hướng dẫn cụ thể quy trình xây dựng báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của chi ủy, việc xây dựng đề án nhân sự và các điều kiện cơ sở vật chất khác. Bên cạnh đó, thành phố cũng chọn 3 chi bộ làm điểm chỉ đạo gồm Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo, Chi bộ ấp Thạnh Phú (xã Hỏa Lựu) và Chi bộ khu vực 4 (phường VII). Đến nay, 3 chi bộ điểm đã xây dựng xong văn kiện cũng như đề án nhân sự và sẽ hoàn thành việc tổ chức đại hội trong tháng 8.

Ông Đặng Trí Thức cho biết thêm: “Các chi bộ còn lại cũng đã khẩn trương xây dựng văn kiện, đề án nhân sự, tất cả sẽ hoàn thành việc tổ chức đại hội trong tháng 9. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đại hội chi bộ được thành phố thực hiện chủ động, đúng kế hoạch đề ra”.

Hiện nay, các đảng ủy cơ sở trên địa bàn thành phố cũng triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo việc tổ chức đại hội chi bộ diễn ra thành công. Dù chỉ có 8 chi bộ trực thuộc nhưng Đảng ủy phường I không lơ là, chủ quan trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội. Trong đó, Đảng ủy phường đã phân công cho các đồng chí trong cấp ủy xuống chỉ đạo trực tiếp công tác tổ chức đại hội. Theo ông Trần Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy phường I, quy định nếu chi bộ có từ 21 đảng viên chính thức trở lên thì bầu 7 chi ủy viên cho nhiệm kỳ mới. Trong số 8 chi bộ trực thuộc Đảng ủy phường thì có 5 chi bộ gồm 4 khu vực và Trường Tiểu học Kim Đồng có số lượng đảng viên nhiều hơn con số 21 nên việc xây dựng cơ cấu nhân sự cho nhiệm kỳ tới đảm bảo đủ số lượng gặp phải khó khăn nhất định.

“Chúng tôi đã chỉ đạo cho các chi bộ có đông đảng viên khắc phục khó khăn về vấn đề nhân sự, đến nay các chi bộ đã hoàn tất đề án này cho nhiệm kỳ mới và trình lên cho Ban Tổ chức Thành ủy xem xét”, ông Tùng cho hay.

Còn ở thị xã Ngã Bảy có 109 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở tổ chức đại hội. Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy Ngã Bảy Trần Văn Quẩn thông tin: “Chúng tôi đã chọn 3 chi bộ làm điểm chỉ đạo, công tác chuẩn bị của 3 chi bộ này đến nay đã hoàn tất. Các chi bộ còn lại cũng đang khẩn trương chuẩn bị tổ chức đại hội theo kế hoạch. Sau khi dự đại hội chi bộ điểm của tỉnh, chúng tôi sẽ quán triệt những kinh nghiệm được rút ra để giúp các chi bộ trên địa bàn thị xã tổ chức tốt đại hội, hạn chế tối đa sai sót”.

Toàn tỉnh có 1.691 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2017-2020. Để chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị số 27 về lãnh đạo đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở; Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 15 và bộ mẫu để hướng dẫn cụ thể quy trình, nội dung cho chi bộ trong tổ chức đại hội.

Chính sự chủ động, quyết tâm đó của cấp ủy các cấp đã giúp cho quá trình chuẩn bị tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2017-2020 diễn ra thành công, đúng kế hoạch đề ra.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>