Nghiêm túc tổ chức học tập, tuyên truyền Nghị quyết Trung ương sáu khóa XIII

08/02/2023 | 10:52 GMT+7

Xác định Nghị quyết Trung ương sáu khóa XIII có ý nghĩa rất quan trọng, có tầm ảnh hưởng rộng lớn đến vai trò lãnh đạo của Đảng và quá trình phát triển của đất nước, là sự tiếp tục của quá trình cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nên cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện Vị Thủy đã nghiêm túc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền nghị quyết trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Huyện Vị Thủy thực hiện nghiêm túc việc học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Trung ương sáu khóa XIII.

Cụ thể hóa thực hiện Kế hoạch số 137 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vị Thủy đã tham mưu cho Huyện ủy ban hành Công văn số 795 nhằm chỉ đạo thực hiện công tác này trên địa bàn.

Trong đó, yêu cầu công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương sáu khóa XIII trên địa bàn huyện được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, chất lượng và hiệu quả. Cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu các cấp, các ngành chịu trách nhiệm về chất lượng tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền. Công tác tuyên truyền nghị quyết được tiến hành thường xuyên, toàn diện, đồng bộ, thống nhất, kịp thời, phong phú, sinh động. Qua đó nhằm giúp cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội các cấp và cán bộ, đảng viên nắm vững những nội dung cốt lõi của nghị quyết; tăng cường đấu tranh phòng, chống các quan điểm sai trái, thù địch, nhận thức lệch lạc…

Trên cơ sở Công văn số 795 của Huyện ủy, cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện đã chủ động thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Trung ương sáu khóa XIII. Ngoài 2 đảng viên được miễn sinh hoạt, tất cả các đảng viên còn lại của Chi bộ ấp 5, thị trấn Nàng Mau đã tham gia các lớp nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Trung ương sáu khóa XIII do cấp ủy cấp trên tổ chức.

Ông Hồ Ngọc Tôn, Bí thư Chi bộ ấp 5, cho biết: “Chi ủy yêu cầu từng đảng viên phải nghiêm túc nghiên cứu, học tập Nghị quyết Trung ương sáu khóa XIII. Sau đó, từng đảng viên có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến những nội dung cốt lõi của nghị quyết đến người thân, bạn bè và người dân, qua đó phổ biến rộng rãi nghị quyết vào thực tế cuộc sống”.

Đảng bộ thị trấn Nàng Mau có 297/313 đảng viên học tập, nghiên cứu Nghị quyết Trung ương sáu khóa XIII (16 trường hợp còn lại được miễn sinh hoạt đảng). Ông Nguyễn Văn Đủ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Nàng Mau, cho biết, nhận thức được ý nghĩa quan trọng của Nghị quyết Trung ương sáu khóa XIII nên Đảng ủy thị trấn có kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt cho đảng viên trong toàn đảng bộ. Theo đó, thị trấn có 1 điểm cầu kết nối trực tuyến với hội nghị do Trung ương tổ chức; sau đó tổ chức 2 lớp dành cho đảng viên chưa dự học trực tuyến.

Chưa kể, địa phương này còn tổ chức 1 lớp học tập nghị quyết dành cho cán bộ đoàn thể của thị trấn và các ấp. Từ nội dung tiếp thu được, họ có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến nghị quyết cho đoàn viên, hội viên và người dân thông qua các buổi họp dân, sinh hoạt chi, tổ hội đoàn thể.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Đủ, đến nay, công tác tuyên truyền, phổ biến nghị quyết trong các tầng lớp nhân dân được thị trấn thực hiện cơ bản rộng khắp và nhiệm vụ này vẫn sẽ được thực hiện thường xuyên, lâu dài. Khi tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân thì sẽ trích lọc những nội dung cốt lõi, cơ bản của các nghị quyết và lồng ghép với việc triển khai thực hiện của địa phương để người dân dễ tiếp thu, dễ nhớ và dễ thực hiện.

Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vị Thủy, công tác triển khai, học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương sáu khóa XIII đã được các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện tổ chức nghiêm túc, chặt chẽ. Ưu điểm là các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã thông báo cho đảng viên của đơn vị mình tham dự học tập đầy đủ, nghiêm túc và chất lượng; báo cáo viên giảng bài bám sát nghị quyết, có dẫn chứng thực tế rất dễ hiểu, hiệu quả tiếp thu cao; có sử dụng công nghệ thông tin (máy chiếu) hỗ trợ cho nội dung bài giảng thêm phong phú.

Hiện tại, cấp ủy đảng các cấp trên địa bàn huyện Vị Thủy đang tiếp tục tuyên truyền, phổ biến nghị quyết trong các tầng lớp nhân dân với nhiều hình thức đa dạng, phù hợp, nhất là thông qua sinh hoạt của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội. Qua đó để các tầng lớp nhân dân hiểu được ý nghĩa quan trọng và nắm nội dung cốt lõi của nghị quyết, từ đó góp sức cùng cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vị Thủy tham mưu Huyện ủy tổ chức 12 điểm cầu kết nối trực tuyến Hội nghị toàn quốc nghiên cứu học tập, quán triệt, triển khai, thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII do Trung ương tổ chức, có 296 đồng chí dự học. Sau hội nghị của Trung ương, cấp ủy đảng các cấp trên địa bàn huyện đã chủ động tổ chức các lớp học tập, quán triệt nghị quyết dành cho cán bộ, đảng viên chưa học. Số lớp triển khai là 22 lớp, trong đó 2 lớp ngành huyện và 20 lớp ở xã, thị trấn, có 3.724 đảng viên dự, đạt 98,23% (vắng 67 đảng viên do lớn tuổi miễn sinh hoạt và đảng viên đi làm ăn xa).

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>